ไม่ต้องกลัวแสบตา Galaxy S4 มีแผนภูมิสี สามารถให้ผู้ใช้ปรับโปรไฟล์หน้าจอได้ละเอียดกว่าเดิม

หลายๆ คนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องจอนั้นอาจจะรู้สึกไม่ชอบกับโปรไฟล์สีจอของ Samsung ที่มักปรับออกมาสีสดเกินจริงหรือเพี้ยนไปจากปกติ (อย่างบน Galaxy S III สีขาวจะออกฟ้าๆ ไม่ได้ขาวจริง) ถึงแม้ว่าจะมีให้ปรับโปรไฟล์สีได้ก็ตามแต่ก็เป็นค่าที่ค่อนข้างตายตัวและไม่สามารถปรับแต่งได้มากนัก แต่สำหรับ Galaxy S4 นี้จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้มากกว่าเดิมแล้ว

GS4_AdaptDisplay_610x303

Ray Soneira เจ้าของเว็บไซต์วิเคราะห์คุณภาพของหน้าจอและซอฟแวร์ปรับสีภาพ DisplayMate? นั้นบอกว่า Galaxy S4 นั้นได้มีการรวม CIE Chromaticity Diagram หรือที่เรียกว่าแผนภูมิสี พร้อมกับแถบปรับระดับการแสดงความเข้มของสีระหว่างขาวและดำ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกปรับการแสดงสีของหน้าจอได้ตามใจชอบโดยเฉพาะถ้าผู้ใช้รู้สึกว่าหน้าจอนั้นสีสดหรือซีดเกินกว่าที่ผู้ใช้ต้องการ

สำหรับหน้าจอ Galaxy S4 นั้นถึงแม้จะมีความละเอียดสูงเพิ่มเป็น 1080p แต่ยังใช้การเรียงพิกเซลแบบ Pentile ซึ่งจะทำให้หน้าจอไม่คมเท่าที่ควรจะเป็นและเห็นรอยหยักได้มากกว่าการเรียงพิกเซลปกติ แต่ด้วยความหนาแน่นพิกเซลที่สูงก็น่าจะทำให้ข้อเสียนั้นไม่เห็นชัดมากนัก แต่อย่างน้อยการที่มีโหมดให้ปรับการแสดงสีแบบแมนวลนั้นก็ทำให้คนที่ไม่ชอบสีจอจาก Samsung ก็สามารถไปปรับได้ด้วยตัวเองครับ

 

 

ที่มา : cnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก