ไขข้อสงสัย YOU! Mobile by AIS คืออะไร ใช้งานอย่างไร ทำอะไรได้บ้าง ค่าบริการถูกมั้ย

Grand-Opening-SIM-YOU!-Mobile-by-AIS-SpecPhone-002

วันนี้ (4 พฤศจิกายน 2557) ทีมงาน SpecPhone ได้ไปร่วมงานเปิดตัวซิมการ์ดแนวคิดใหม่ จาก AIS ซึ่งก็คือ YOU! Mobile นั่นเองครับ (เชื่อว่าเพื่อนๆ คงได้เห็นโฆษณาทางโทรทัศน์ของซิมการ์ดยี่ห้อนี้กันไปบ้างแล้วหล่ะ) สำหรับแนวคิดของ YOU! Mobile จะอยู่ภายใต้คอนเส็ปที่ว่า “?Empowering YOU” คือให้ผู้ใช้มีสิทธิ์ที่จะเลือกแพคเกจได้เองตามใจชอบ เพราะ YOU! Mobile เชื่อว่าของแบบเดียวกัน อาจไม่พอดีกับทุกคน ฉะนั้นการที่ปล่อยให้ผู้ใช้ได้มีโอกาสเลือกแพคเกจที่เหมาะกับการใช้งานได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมงน่าจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่

Grand-Opening-SIM-YOU!-Mobile-by-AIS-SpecPhone-004

งานเปิดตัว YOU! Mobile by AIS ได้จัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า Central World แต่ที่ทีมงานได้ไปร่วมนั้นเป็นในส่วนของการมีตติ้งระหว่างผู้บริหารกับสื่อ, Blogger สาย IT และสาย Beauty ที่จัดขึ้นหลังงานเปิดตัวในช่วงเย็น ณ ร้าน Fauchon @Groove Central World ครับ บรรยากาศร้านโดยรวมนี่ฟรุ้งฟริ้งมาก

Grand-Opening-SIM-YOU!-Mobile-by-AIS-SpecPhone-005

โดยในงาน?YOU! Mobile: Special Session for Blogger นอกจากจะมีการอธิบายถึงแนวคิด ความเป็นมา และฟีเจอร์ของซิม YOU! Mobile แล้ว ผู้บริหารยังเปิดโอกาสให้สื่อและบล็อกเกอร์สอบถามปัญหาคาใจกันด้วย โดยคำถามที่น่าสนใจ (และน่าจะคาใจหลายๆ คน) ก็ประมาณนี้ครับ

Q: ซิม YOU! Mobile ใช้งานผ่านความถี่อะไร?

A: YOU! Mobile ใช้เสาสัญญาณเดียวกันกับ AIS ครับ เพราะฉะนั้นก็จะวิ่งที่ความถี่ 2100 MHz (มีการเปลี่ยนไปวิ่งที่ความถี่ 900 MHz ในบางครั้ง เช่นเดียวกับ AIS ปกติ)

Q: YOU! Mobile เป็นบริการแบบไหน รายเดือนหรือเติมเงิน?

A: YOU! Mobile เป็นระบบแบบเติมเงินเท่านั้น โดยช่องทางการเติมเงินสามารถทำได้จากการซื้อบัตรเติมเงิน (บัตร AIS, 1 2 Call) และการเติมเงินผ่าน eService

Q: ราคาแพคเกจของ YOU! Mobile ถูกกว่าค่ายอื่นหรือไม่?

A: ราคาไม่ได้ถูกกว่า และก็ไม่ได้แพงกว่าครับ โดยจุดเด่นของ YOU! Mobile อาจจะไม่ใช่เรื่องราคา แต่เป็นเรื่องของความยืดหยุ่นในการใช้งานที่สามารถปรับเปลี่ยนได้เองตามที่ลูกค้าต้องการ

Q: การ Swop คืออะไร เสียค่าบริการหรือไม่??

A: การ Swop คือการที่ผู้ใช้บริการสามารถสลับค่าโทร – ค่าเน็ตไปมาได้ด้วยตัวเองตามแพคเกจที่ได้เลือกไว้ (มีตั้งแต่เดือนละ 99 – 1,000 บาท) ส่วนค่าบริการในการ Swop ในตอนนี้คือฟรี!! โดยการ Swop สามารถเข้าไปจัดการได้ด้วยตัวเองที่เว็บไซต์ www.youonline.net หรือทำผ่าน App ได้ทั้ง iOS* และ Android

Q: อยากได้ซิม YOU! Mobile ต้องทำอย่างไร?

A: สามารถเข้าไปขอรับซิมฟรีได้ที่ www.youonline.net

Q: นอกจากการ Design และ Swop แพคเกจได้เองแล้ว YOU! Mobile ยังมีจุดเด่นตรงไหนอีกหรือไม่?

A: นอกจากสองอย่างที่ว่ามาแล้ว จุดเด่นอีกอย่างของ YOU! Mobile คือความโปร่งใส – สามารถตรวจสอบยอดใช้งานได้แบบ Realtime ใช้โทรเท่าไหร่ ใช้เน็ตเท่าไหร่ ก็สามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเอง

Q: สามารถย้ายค่ายเบอร์เดิมมา YOU! Mobile ได้หรือไม่?

A: ในตอนแรกยังไม่สามารถทำได้ครับ แต่ในอนาคตจะสามารถทำการย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้ YOU! Mobile ได้ (ตอนนี้เบอร์ YOU! Mobile ค่อนข้างเป็นเลขสวยเลยครับ ทีมงานได้เบอร์ 09x-xxx-3399 มาเลยหล่ะ อิอิ)

Grand-Opening-SIM-YOU!-Mobile-by-AIS-SpecPhone-007

Q: ศูนย์บริการ YOU! Mobile ใช้ร่วมกับ AIS หรือไม่?

A: YOU! Mobile เน้นการให้บริการผ่านทาง Online เป็นหลัก รวมถึงการติดต่อ, ร้องเรียน หรือแจ้งปัญหาก็ทำผ่าน Online ครับ

หมายเหตุ

*ในช่วงแรกฝั่ง iOS จะเป็นการโหลดแอพโดยตรงผ่าน Direct Link เนื่องจากตอนนี้กำลังรอ App Store อนุญาตอยู่ ส่วนฝั่ง Android สามารถโหลดผ่านทาง Play Store ได้ตามปกติ

สรุปภาพรวมของ YOU! Mobile by AIS ก็คืออีกหนึ่งบริการของทาง AIS ที่ออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง (ขนาดทีมงานยังใช้ทีมงานรุ่นใหม่เลยครับ เพื่อให้คิดแพคเกจออกมาได้ตรงใจมากที่สุด) โดยจุดเด่นของ YOU! Mobile ก็คือ “ความยืดหยุ่น” ที่ผู้ให้บริการรายอื่นยังให้ไม่ได้ เพราะตอนนี้ยังไม่มีโอเปอเรเตอร์รายไหนปล่อยให้ผู้ใช้ทำการเลือกสลับค่าโทร – ค่าเน็ตได้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญคือสามารถจัดการ Swop แพคเกจได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทาง Online ส่วนความแรงของสัญญาณก็ใช้มาตรฐานเดียวกับ AIS 3G เลยหล่ะครับ จัดเป็นซิมใหม่ที่มีแนวคิดที่น่าสนใจมากทีเดียวครับ

สำหรับรีวิว, การทดสอบซิม YOU! Online จากทีมงาน SpecPhone สามารถติดตามได้ในเร็วๆ นี้ครับผม แต่ถ้าใครอดใจรอไม่ไหวก็เข้าไปขอซิม YOU! Mobile ได้ที่ www.youonline.net?เลยครับ

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก