ไขข้อสงสัย ทำไม Galaxy Nexus ถึงมี Barometer

หลังจากที่มีการเปิดตัว Google Galaxy Nexus ไป ทำให้หลายๆคนสงสัยว่าในตัวเครื่องจะมีการติดตั้ง Barometer มาให้ทำไม แล้วมันคืออะไร ใช้ทำอะไร ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า Barometer นั้นคืออุปกรณ์สำหรับตรวจวัดระดับความกดดันอากาศของพื้นที่นั้นๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการใช้พยากรณ์อากาศได้image_thumb152

ก็พอจะทราบคำตอบกันคร่าวๆแล้วนะครับ แต่อย่างไรก็ตาม Dan Mornill วิศวกรของ Android ได้ออกมาให้คำตอบทาง Google+ ของตนไว้เรียบร้อย โดยจุดประสงค์หลักในการติดตั้งมานั้นก็เพื่อช่วยให้ GPS สามารถตรวจจับได้เร็วและแม่นยำขึ้น ทำให้สามารถใช้เวลาในการตรวจจับตำแหน่งเพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้นเอง โดยอาศัยการตรวจจับอิงกับตำแหน่งโลก 3 แกน คือ ละติจูด ลองจิจูด และอัลติจูด (ความสูงจากระดับน้ำทะเล)

นอกจากนี้ Barometer จะมาช่วยในวัดระดับความกดดันอากาศได้ (แต่ตัว Dan เองก็ไม่มั่นใจว่าตัวที่ติดตั้งมาจะเป็นแบบ weather grade ที่สามารถใช้พยากรณ์อากาศได้ด้วยหรือไม่) ก็ต้องรอดูกันต่อไป

ซึ่งอันที่จริงแล้ว ใช่ว่า Galaxy Nexus จะเป็นเครื่องแรกที่มี barometer ซะเมื่อไหร่ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีติดตั้งมาแล้วในแท็บเล็ตนาม?Motorola Xoom นั่นเอง

ที่มา : Androidpolice, Dan Mornill on Google+

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก