ให้ตายสิ!! มีแนวโน้มที่ Microsoft อาจเปลี่ยนมาใช้ Android ในอนาคต!!

microsoft google

สิ่งที่ผมเชื่อว่าทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วนั่นก็คือ Microsoft และ Google นั้นเป็นคู่แข่งในตลาดกันอยู่แล้ว แต่น่าตกใจที่ Microsoft นั้นมีส่วนแบ่งทางการตลาดในเรื่องของระบบปฎิบัติการเพียง 2.57% เท่านั้น ทำให้หากจะเทียบกันแล้วยังถือว่า Microsoft ยังเป็นรอง Google อยู่มากทีเดียว และในบทความนี้ผมได้แปลเนื่อหาบางส่วนมาจากเว็บไซต์ Androidauthority ให้เพื่อนๆได้อัพเดทกัน ซึ่งทางผู้เขียนได้กล่าวถึงเรื่องของแนวโน้มที่น่าสนใจสำหรับอนาคตของ Microsoft ว่ามีแนวโน้มที่ Microsoft อาจจะเปลี่ยนมาใช้งานระบบปฎิบัติการ Android ซึ่งบทความนี้เป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น ซึ่งจะน่าสนใจขนาดไหนก็ไปติดตามกันได้เลยครับ

แอพจาก Microsoft ปรากฎตัวอยู่บน Play Store

Screenshot_2

เรื่องแรกที่ต้องพูดถึงนั่นคือเรื่องของแอพพลิเคชั่นที่จะสามารถสังเกตได้ว่าบน Google Play Store นั้นมีแอพจาก Microsoft เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเท่าที่ผมได้ลองนับดูคร่าวๆ ก็พบว่ามีแอพจาก Microsoft อยู่บน Google Play Store มากกว่า 60 แอพเลยทีเดียว เรียกว่าไม่น่านเชื่อเลยว่านอกจากแอพพื้นฐานอย่าง Microsoft Word,Excel และ PowerPoint แล้วยังมีแอพอื่นๆ ออกมาอีกเยอะแยะไปหมดเลย (คลิ้กเพื่อดูแอพ) ทำให้สิ่งนี้เป็นข้อสังเกตแรกว่า Microsoft กำลังคลืบคลานเข้ามาในความเป็น Android มากยิ่งขึ้น นอกจากแอพเล็กๆน้อยเหล่านี้ยังรวมไปถึงแอพอย่าง Cortana,Sprightly,Kaizala และ Microsoft Translate อีกด้วย

 

สร้างแอพ Android โดยเฉพาะ

arrowlauncher

 

และนอกจากแอพที่ทาง Microsoft นั้นมีอยู่แล้วยังมีแอพที่ทาง Microsoft สร้างขึ้นใหม่และปล่อยให้ดาวน์โหลดใน Google Play Store และตัวอย่างที่ชัดเจนก็อย่างเช่น Arrow Launcher  ที่ทาง Microsoft ได้สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งาน Android ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งาน และที่น่าสนใจนั่นคือแอพที่ว่านี้ไม่ได้แค่ลองเทสให้ผู้ใช้งาน Android ได้ลองดาวน์โหลดกันเฉยๆ เพราะยังมีแอพอื่นๆ อย่างเช่น , Hub Keyboard และ Microsoft Dialer เป็นต้น

 

กระชับความสัมพันธ์กับ Google 

og

แน่นอนว่าหากต้องการเป็นส่วนสำคัญหรือเป็นที่สนใจของระบบปฎิบัติการ Android  ทาง Microsoft จะต้องผูกมิตรให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ และสองบริษัทยักษ์ใหญ่นี้ก็ได้ทำการกระชับความสัมพันธ์ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยการถอนฟ้องคดีสิทธิบัตรที่ต่อสู้กันมา 5 ปี และคดีอื่นๆรวม 20 คดีในประเทศสหรัฐอเมริกา และ ประเทศเยอรมนี เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ใช้งานมากที่สุด และสิ่งนี้เองที่เป็นสัญญาณว่าในอนาคต Microsoft อาจใช้ระบบปฎิบัติการจาก Google ก็เป็นได้และหากเรื่องนี้เป็นความจริงก็เรียกว่ามือถือจาก Microsoft อาจจะเป็นที่สนใจของผู้คนได้ไม่ยากเลยล่ะครับ

 

การร่วมมือกันของทั้งสองบริษัท

FRANCE-INTERNET-GOOGLE

ถึงแม้ว่า Microsoft จะสามารถยืนหยัดอยู่ในตลาด PC โดยลำพังได้อย่างไร้เทียมทานแต่แน่นอนว่าการเดินเข้ามาในตลาดมือถือย่อมสู้ Google ที่อยู่ในเกมนี้มานานกว่าได้ยาก และไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการร่วมมือกับ Google ซึ่งล่าสุดทาง Microsoft ได้ประกาศว่าขณะนี้ทางบริษัทได้ร่วมมือกับ 74 บริษัทใน 25 ประเทศ ในการติดตั้งแอพจาก Microsoft ลงในมือถือและแท็บเล็ตของผู้ผลิตมือถือและแท็บเล็ตเจ้าต่างๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่ามือถือส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับแอพอย่าง Office, OneDrive, Skype และแอพอื่นๆ ที่ทาง Microsoft เป็นผู้สร้างขึ้น และนี่คือสิ่งที่เป็นข้อสังเกตว่าในอนาคตอาจมีความเป็นไปได้ว่า Microsoft อาจจะใช้งานระบบปฎิบัติการ Android จาก Google

 

ที่มา Androidauthority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก