ใช้ iPhone เบื่อแล้ว อยากย้ายมา Android รุ่นไหนน่าสนใจสุด

boring

ก็เปิดตัวไปค่อนข้างครบถ้วนแล้ว สำหรับเหล่ามือถือไฮไลท์ประจำช่วงปลายปีนี้ ทั้ง iPhone 6 จอ 4.7 และ 5.5 นิ้ว Samsung Galaxy Note 4, Samsung Galaxy Note Edge, ?Sony Xperia Z3, Nokia Lumia 830, Moto X, Lenovo Vibe Z2 และ Lenovo Vibe X2 ซึ่งก็แน่นอนว่าคนที่เล็งๆ อยู่ว่าจะซื้อมือถือใหม่ต้องมีลังเลกันบ้าง โดยเฉพาะคนที่เคยใช้ iPhone มาจนเบื่อ แล้วอยากจะย้ายมาใช้งาน Android กันบ้าง แต่ก็มีตัวเลือกเยอะเหลือเกิน ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าตัวเลือกที่น่าสนใจมีมือถือ Android รุ่นไหนบ้าง

 

Samsung Galaxy Note 4

7d8460e89cb04f34b1a379a54358

สเปค Note 4 (Snapdragon):?https://specphone.com/Samsung-Galaxy-Note-4.html

สเปค Note 4 (Exynos):?https://specphone.com/Samsung-Galaxy-Note-4-Exynos.html

มือถือ Android ที่น่าจะเป็นรุ่นท็อปประจำปีนี้ก็คงเป็นเจ้า Galaxy Note 4 นี่ล่ะครับ เพราะทั้งเรื่องสเปค ฟีเจอร์ต่างๆ ต้องบอกว่าจัดเต็มมาก แถมเปิดตัวมาช่วงเดียวกับ iPhone 6 อีกต่างหาก คงจะเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อมากๆ ทีเดียว สเปครอบนี้ก็มีครบเครื่อง สามารถใช้งาน 4G LTE ได้ทั้งสองโมเดลย่อย เรื่องความแรงก็เชื่อใจได้อยู่แล้วว่าอยู่ในระดับหัวแถวของมือถือ Android ปีนี้แน่นอน ฟีเจอร์ด้านปากกาที่เป็นจุดเด่นก็ได้รับการเสริมให้ครบเครื่องขึ้นไปอีก ซึ่งก็คงจะทำให้ยอดขายออกมาดี กระแสออกมาแรงกว่า Galaxy S5 ไปจนถึงปีหน้าแน่ๆ

จุดเด่น: สเปคครบเครื่อง ปากกาใช้งานได้ดี

 

Samsung Galaxy Note Edge

display_0

สเปค:?https://specphone.com/Samsung-Galaxy-Note-Edge.html

พร้อมๆ กับการเปิดตัว Galaxy Note 4 ได้มีการเปิดตัวมือถือ Android รุ่นแรกที่มีจอออกมาด้านข้างเครื่องด้วย นั่นคือ Samsung Galaxy Note Edge ที่ดูแล้วน่าจะเป็นรุ่นทดลองตลาดซะมากกว่า ด้วยจุดเด่นคือมีจอด้านข้างเพิ่มออกมา ช่วยแสดงผลในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับหน้าจอหลัก เช่นใช้แสดงนาฬิกา, แสดงไอคอน, แสดงข้อมูลพิเศษอื่นๆ ซึ่งเป็นในแนวช่วยเสริมการใช้งานให้สะดวกยิ่งขึ้นซะมากกว่า นับว่าเป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจเลยทีเดียวครับ สเปคก็ใกล้เคียงกับ Note 4 จะติดก็แต่เรื่องการวางจำหน่ายเท่านั้นเอง เพราะ Samsung ประกาศเองว่าจะวางจำหน่ายแค่ในบางประเทศเท่านั้น ราคาก็ยังไม่ประกาศเช่นกัน แต่คงสูงกว่า Note 4 ปกติแน่นอน

จุดเด่น:?จอเสริมด้านข้างเครื่อง ช่วยแสดงผลข้อมูลต่างๆ ได้ ดูแปลก แหวกแนว

 

Sony Xperia Z3

Sony-Xperia-Z3

สเปค:?https://specphone.com/Sony-Xperia-Z3.html

สำหรับด้านของ Sony เองก็มีเปิดตัวเรือธงรุ่นใหม่มาด้วยเช่นกัน ตัวแรกคือ Sony Xperia Z3 ที่หน้าตาไม่แตกต่างจาก Z2 มากนัก จุดที่ต่างจนเห็นได้ชัดก็คือส่วนขอบเครื่องที่ปรับให้โค้งมนยิ่งขึ้น จับถนัดมือกว่าเดิมที่ดูเป็นเหลี่ยมๆ ไปหน่อย สเปคภายในก็ได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังคงอยู่ในระดับแค่เทียบเท่ากับมือถือ Android เรือธงเมื่อต้นปีเท่านั้นเอง แต่ในด้านของฟีเจอร์นี้ได้รับการเสริมใหม่ๆ มาพอสมควรเลย ที่เด่นก็คงเป็นฟีเจอร์ในการใช้ Xperia Z3 เป็นเครื่องสตรีมภาพเกมจาก PS4 มาเล่นใน Z3 ได้ เพียงแค่ต่อจอย PS4 เข้ากับเครื่อง แล้วก็ตั้งค่าให้สตรีมมิ่งเกมมาเล่นได้เลย เหมาะกับผู้ที่มี PS4 อยู่แล้ว และอยากเล่นเกมนอกบ้าน แต่ก็ต้องมีอินเตอร์เน็ตที่แรงและเสถียรพอตัวด้วยนะ

จุดเด่น:?รูปร่างเครื่อง จับได้ถนัดมือยิ่งขึ้น สตรีมมิ่งเกมจาก PS4 มาเล่นได้

 

Sony Xperia Z3 Compact

z3 + compact

สเปค:?https://specphone.com/Sony-Xperia-Z3-Compact.html

ส่วน Xperia Z3 Compact ก็สมชื่อครับ มันคือ Sony Xperia Z3 ในหน้าตาที่เล็กลงมาหน่อย ลดขนาดจอจาก 5.2″ Full HD ลงมาเหลือ 4.6″ HD ช่วยให้ใช้งานและพกพาได้สะดวกกว่าเดิม สเปคก็ใกล้เคียงกัน จะมีลดลงมาก็เรื่องแรมที่เหลือ 2 GB ส่วนชิปประมวลผลยังเป็น Snapdragon 801 ตัวแรงเหมือนเดิม กล้องก็เท่าๆ กับ Z3 เรียกว่าใช้งานแทบจะแทน Z3 ได้ทั้งหมดเลย ราคาก็แน่นอนว่าต้องเปิดมาต่ำกว่า Xperia Z3 ดังนั้น Z3 Compact ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่อยากเปลี่ยนจาก iPhone มาใช้งานมือถือ Android ซักตัวครับ

จุดเด่น:?สเปคแรงพอๆ กับ Z3 แต่ได้ในราคาที่ย่อมเยากว่า เครื่องพกพาสะดวกกว่า ฟีเจอร์ก็ใกล้เคียงกัน

 

Lenovo Vibe X2

94201470358PM_635_lenovo_vibe_x2

สเปค:?https://specphone.com/Lenovo-Vibe-X2.html

Lenovo Vibe X2 นับเป็นมือถือรุ่นรองที่เปิดสเปคมาได้น่าสนใจทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นจอ Full HD ขนาด 5 นิ้ว ชิปประมวลผล 8 คอร์จาก MediaTek ที่ให้ประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีน่าพอใจ แรม 2 GB รูปทรงตัวเครื่องก็ออกมาในแบบเรียบๆ ราคาก็คงหนีไม่พ้นช่วงหมื่นต้นๆ ดูแล้วน่าจะเป็นมือถือสุดคุ้มอีกรุ่นหนึ่งของ Lenovo ประจำปีนี้เลย เผลอๆ เงินที่ได้จากการขาย iPhone เครื่องเก่าในมือ อาจจะพอซื้อ Vibe X2 ได้สบายๆ แบบเงินเหลือซะด้วยซ้ำไป

จุดเด่น:?สเปคโอเค อุปกรณ์เสริมน่าสนใจ (เคสลำโพงและเคสแบตเตอรี่)

 

Lenovo Vibe Z2 / Vibe Z2 Pro

Lenovo-Vibe-Z2

สเปค Vibe Z2:?https://specphone.com/Lenovo-Vibe-Z2.html

สเปค Vibe Z2 Pro:?https://specphone.com/Lenovo-Vibe-Z2-ProK920.html

ปีนี้ Lenovo จัดหนักกับรุ่นท็อปอย่างไลน์ Vibe Z2 ไม่น้อยทีเดียวครับ อย่างตัว Vibe Z2 นี้ก็เป็นมือถือ Android รุ่นแรกของ Lenovo ที่ประมวลผลแบบ 64 บิทได้ จอ 5.5 นิ้ว HD รองรับ 4G LTE เก็งๆ ดูแล้ว ราคาน่าจะอยู่ในช่วงหมื่นต้นๆ เกือบหมื่นกลาง จัดเป็นรุ่นคุ้มได้อยู่เหมือนกัน

ส่วน Vibe Z2 Pro ตัวนี้จัดเป็นรุ่นท็อปเลย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ 6 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K เท่ารุ่นท็อปของแบรนด์อื่นๆ ชิปประมวลผลก็ตัวแรง Snapdragon 801 กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ที่สำคัญคือมีแบตเตอรี่ใส่มาให้ถึง 4000 mAh ใช้เกินวันก็ยังไม่หมดแน่นอน แทบไม่ต้องพก powerbank ก็อยู่ได้สบาย รอก็แค่ราคาเท่านั้นเอง ดูแล้วราคาน่าจะอยู่ในช่วง 15,000 – 18,000 บาทนี่ล่ะ

จุดเด่น:?สเปคแรง คุ้ม ได้เทคโนโลยีใหม่ๆ

 

Samsung Galaxy S5

Samsung-Galaxy-S5-image-3

สเปค:?https://specphone.com/Samsung-Galaxy-S5.html

มาดูรุ่นเก่าลงมาหน่อยบ้าง กับ Samsung Galaxy S5 ที่เปิดตัวและขายมาตั้งแต่ช่วงกลางปี ฟีเจอร์ต่างๆ ก็ยังน่าใช้งานอยู่ โดยเฉพาะผู้ที่รักสุขภาพ สเปคก็ถือว่าแรงในระดับรุ่นท็อปที่ใช้งานอีกปีสองปีได้สบายๆ กล้องถ่ายรูปก็ได้รับการปรับปรุงจากรุ่นก่อนหน้านี้มาพอสมควร และที่สำคัญสุดคือราคาที่มีส่วนลดหลายที่ทีเดียว ตัวอย่างเช่นหน้าเว็บ iTrueMart.com เองก็ตั้งราคาพิเศษอยู่ที่ 17,900 บาทเท่านั้น (จำนวนจำกัด) ทั้งยังมีโปรโมชันอยู่บ่อยๆ จนสามารถหาซื้อได้ในราคาหมื่นกลางๆ ด้วยซ้ำไป

จุดเด่น:?มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ราคาดี มีโปรโมชันบ่อย

 

LG G3

lg_G3_06

สเปค:?https://specphone.com/LG-G3-16GB.html

หนึ่งในมือถือ Android รุ่นท็อปที่ทำออกมาได้ดีทั้งเรื่องสเปคและการออกแบบ ด้วยจอความคมชัดระดับ 2K กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลที่มีเลเซอร์ช่วยในการโฟกัส ทำให้สามารถโฟกัสภาพได้เร็ว แม่นยำ ตัวเครื่องก็บางเบา ทำให้เป็นมือถือจอ 5.5 นิ้วที่เครื่องเล็กที่สุดเลยก็ว่าได้ จะมีจุดด่างหน่อยก็เรื่องอินเตอร์เฟสการทำงานจริงที่มีแล็กบ้างเป็นบางช่วงเท่านั้นเอง ถ้าแก้ตรงนี้ได้ น่าจะทำให้ LG G3 เป็นมือถืออีกรุ่นที่น่าสนใจมากๆ สำหรับผู้ที่อยากเปลี่ยนจาก iPhone มาใช้งานมือถือ Android ดีๆ ซักเครื่อง

จุดเด่น:?เครื่องบางเบา (ในระดับจอ 5.5 นิ้ว) กล้องโฟกัสเร็วแม่นยำมาก

 

HTC One M8

181406-htconem8gray

สเปค:?https://specphone.com/HTC-One-M8.html

ส่วนของ HTC One M8 ก็เป็นมือถือ Android อีกรุ่นที่ทำเรื่องดีไซน์ งานประกอบออกมาได้ดีมากๆ เรียกว่าแน่นในทุกส่วนของตัวเครื่องเลยทีเดียว ฟีเจอร์ต่างๆ ก็ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานได้ดี จะติดก็แค่เรื่องกล้องหลังที่ยังไม่จัดว่าเป็นจุดที่ดีที่สุดอย่างที่โฆษณาไว้เท่านั้นเอง ใครที่ชอบงานประกอบในระดับเดียวกับ iPhone ตัวของ HTC One M8 รับรองว่าจะสร้างความประทับใจในแบบเดียวกันได้แน่นอนครับ

จุดเด่น:?งานประกอบดีแน่นหนา ดีไซน์สวย

 

OnePlus One

composition-main

สเปค:?https://specphone.com/OnePlus-One.html

จัดเป็นมือถืออีกรุ่นที่คุ้มราคามากๆ กับ OnePlus One ด้วยสเปคที่จัดในระดับรุ่นท็อป แต่ราคาเปิดมาคุ้มอย่างแรง ทำให้ตกเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก สำหรับราคาเครื่องหิ้วในไทยก็อยู่ที่หมื่นต้นๆ กัน และเดี๋ยวนี้สามารถหาซื้อได้ง่ายกว่าแต่ก่อนมากแล้ว ขาย iPhone มาซื้อ OnePlus One ได้สบายๆ

จุดเด่น:?สเปคแรง ราคาคุ้ม งานประกอบโอเค

 

OPPO Find 7

Oppo-Find-71

สเปค:?https://specphone.com/OPPO-Find-7.html

ปิดท้ายด้วยมือถืออีกรุ่นที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้ iPhone และอยากเปลี่ยนมาใช้มือถือ Android ดูบ้าง นั่นก็คือ OPPO Find 7 ด้านสเปคก็แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องจัดเต็ม จอ 5.5 นิ้วความละเอียดระดับ 2K ชิป Snapdragon 801 ตัวแรง แรม 3 GB รอม 32 GB ทั้งยังใส่ MicroSD เพิ่มได้อีก แบตเตอรี่ก็ให้มา 3000 mAh ที่เด็ดก็คือมันมาพร้อมฟีเจอร์ VOOC ที่ช่วยให้ชาร์จไฟได้เร็วกว่าปกติ สามารถชาร์จจาก 0-75% ได้ภายในเวลาแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น กล้องถ่ายรูปก็สามารถถ่ายได้ความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซล โหมด beauty ฟรุ้งฟริ้งของกล้องหน้าก็ทำได้ยอดเยี่ยม นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากครับ

จุดเด่น:?สเปคแรง กล้องดี ชาร์จไฟเร็ว แบตอึด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก