ใจไม่ถึงอย่าทำ! กับการโม iPhone 4S ให้ชาร์จไฟแบบไร้สาย

ในปัจจุบัน สมาร์ทโฟนที่มีความสามารถในการชาร์จไฟแบบไร้สายได้ที่เราพบเจอกันก็คือ Samsung Galaxy S III ที่แม้ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ยังไม่แพร่หลายนัก แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นได้ดีทีเดียว ซึ่งถ้าจะพูดกันจริงๆ เทคโนโลยีชาร์จไฟแบบไร้สายนั้นเป็นประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ต้องการชาร์จมือถือโดยไม่อยากพกสายไปด้วย ไปถึงที่ก็แค่วางมือถือบนแท่นสำหรับชาร์จเท่านั้น ทำให้หลายๆ คนนึกอยากจะให้มือถือของตนทำได้บ้างIMG-0416

ซึ่งในต่างประเทศก็มีคนสามารถทำให้ iPhone 4S สามารถชาร์จไฟแบบไร้สายได้แล้ว แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการแกะ iPhone 4S เพื่อดัดแปลงชุดวงจรส่วนการชาร์จไฟ โดยจะไปเพิ่มความหนาให้กับตัวเครื่องอีกราวๆ 1 มิลลิเมตร ซึ่งทำให้ต้องทำการดัดแปลงส่วนภายในของฝาหลังด้วย เพื่อให้สามารถรองรับความหนาที่เพิ่มขึ้นมา และในส่วนของตัวพอร์ต dock connector นั้น ก็จะทำการติดตั้งลวดทองแดงเข้าไปตามเส้นลายทองแดงของ pin ที่ใช้สำหรับชาร์จไฟทั้ง 4 pin ด้วย นับว่ายุ่งยากไม่ใช่เล่นIMG-0419

ส่วนแท่นวางสำหรับชาร์จไฟนั้น ทางผู้โมเลือกใช้ Powermat เป็นตัวชาร์จไฟให้ iPhone 4S ส่วนวิธีการทำและเดโมสาธิต สามารถเข้าไปชมได้จากในวิดีโอด้านล่างนี้เลยครับ

แถมอีกคลิปหนึ่งเป็นคลิปสาธิตการทำงานเมื่อนำแท่นชาร์จไปฝังไว้ใต้โคมไฟหัวเตียง เรียกได้ว่าดูดีทีเดียว ดังคลิปด้านล่างนี้ครับ

ขอย้ำนะครับ ว่าการทำมีความเสี่ยงมาก และประกันเครื่องของคุณขาดแน่นอน !!

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก