ใครว่าพลาสติกไม่ดี Galaxy S III ตกตึก 10 ชั้นยังใช้งานได้

ในปัจจุบันก็ยังมีข้อถกเถียงกันในเรื่องวัสดุของสมาร์ทโฟนที่คนส่วนใหญ่นั้นไม่ชอบที่เครื่องนั้นทำจากพลาสติกเป็นส่วนใหญ่เพราะรู้สึกว่าไม่ดูหรูหราหรือสัมผัสดีเหมือนกับอลูมิเนียม เเต่จริงๆ เเล้วถ้ามองในเเง่ความทนทานเเล้ว เครื่องที่ทำพลาสติกอาจจะดีกว่าก็ได้

T12444112-0

เรื่องราวนี้เป็นของผู้ใช้ Galaxy S III คนหนึ่งที่ทำเครื่องตกลงคอนโดในลิฟท์ที่มีความสูง 10 ชั้น เเต่สภาพของเครื่องหลังตกนั้นยังเป็นชิ้นเดียวกันอยู่ เเต่มีอาการจอภาพเสียคือไม่เเสดงผลออกมาเเละไฟ LED Notification ใช้งานไม่ได้เท่านั้น ส่วนอย่างอื่นใช้งานได้หมดไม่ว่าจะเป็น 3G, Wi-Fi, GPS กล้องหรือฟีเจอร์อื่นๆ โดยรู้ว่าเครื่องนั้นมีการติดต่อเข้ามาใหม่จากเสืองเตือนของเเอพลิเคชันหรือโทรศัพท์ เเต่ไม่สามารถรับสายหรือโต้ตอบใดๆ ได้เพราะหน้าจอนั้นเสียเเละมองไม่เห็นอะไรเลยนั่นเอง

สรุปค่าเสียหายนั้นคือจ่ายไปในเฉพาะของพาเนลจอเท่านั้น ส่วน LED Notification ต้องทำการเปลี่ยนทั้งบอร์ดซึ่งมีราคาสูง (รวมๆ เเล้วก็คงเกินครึ่งของราคาเครื่องปัจจุบัน) เรียกว่าถ้าเปลี่ยนจอก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมเเล้ว

ซึ่งสาเหตุที่มันไม่กระจายเป็นชิ้นๆ เเละยังใช้งานได้อยู่เนื่องจากฝาหลังของเครื่องนั้นปิดเเน่นเเละมีล็อกเข้ากับตัวเครื่องอย่างเเข็งเเรงเเละวัสดุจากเครื่องส่วนใหญ่นั้นทำมาจาก Polycarbonate ที่เป็นพลาสติกชนิดหนึ่ง ซึ่งมีความยืนหยุ่นทำให้รับเเรงกระเเทกได้ดีกว่า (สามารถหักหรือรับเเรงกระเเทกได้) ถ้าเป็นวัสดุที่มีความเเข็งสูงนั้นเมื่อตกลงมาอาจจะหักไปเลยก็ได้เนื่องจากรับเเรงกระเเทกเข้าไปเต็มๆ ทีเดียว ถ้าไม่อยู่ในสภาพเดิมก็ไม่อยู่เป็นชิ้นเเบบเดิมเเล้วครับ

 

ที่มา : Pantip

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก