ใครบอกเราชอบก็อปคนอื่น Xiaomi ต่างหากที่ถูกคนอื่นก็อปมากว่าใครเพื่อน

xiaomi-mi-note

หลังจากเติบโตอย่างรวดเร็วจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกกลับสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนอย่าง Xiaomi ที่ใครๆต่างก็พยายามเอามาเปรียบเทียบว่าเป็น Apple ของจีน

แต่แน่นอนว่าหลายๆคนอาจจะมองว่าที่ Xiaomi ได้ดีมาทุกวันนี้ส่วนหนึ่งมาจากการที่คอยก็อปปี้ ไอเดียของค่ายอื่นมา ซึ่งทาง Hugo Barra ผู้บริหารของ Xiaomi ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง BBC ว่าจริงๆ แล้วไม่ใช่เช่นนั้น

อันที่จริงแล้วหลายๆอย่าง Xiaomi เป็นผู้คิดค้นขึ้นมาเอง และแถมเป็นบริษัทสมาร์ทโฟนในจีนที่ถูกก็อปปี้ไอเดียโดยบริษัทอื่นไปมากที่สุดด้วย ไม่ว่าจะเป็นในแง่การออกแบบ หรือรูปแบบการขาย

ส่วนประเด็นอื่นๆจากการสัมภาษณ์ก็มีการพูดถึงการทำตลาดในโซนยุโรป และสหรัฐฯว่าคงต้องใช้เวลาอีกสัก 2-3 ปี ถึงจะพร้อมในการเข้าไปทำตลาดอย่างจริงจัง และการพูดถึงสภาพแวดล้อมในการทำงานทาง Hugo Barra ก็ได้กล่าวว่าพนักงานทุกคนได้รับการดูแลอย่างดีและเหมาะสม และทุกคนก็ทุ่มเทให้กับบริษัทอย่างมาก ทำงานอย่างหนัก ตั้งแต่ 9 โมง ถึง 3 ทุ่ม บางทีเขาเข้าไปช่วง 5 ทุ่มยังมีคนทำงานอยู่เลยด้วยซ้ำ

 

ที่มา : BBC

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก