โร้ดแมปมือถือ Windows Phone รุ่นใหม่ของครึ่งปีหลังออกมาแล้ว พร้อมความคืบหน้า Windows Phone 8.1

หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เราได้เห็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone เข้าสู่ตลาดหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นท็อป รุ่นกลาง ลงมาถึงรุ่นเล็ก ซึ่งทำให้ภาพรวมของ Windows Phone มีแนวโน้มเติบโตไปในทางที่ดีมากขึ้น ล่าสุดมีการเปิดเผยโร้ดแมปครึ่งปีหลังจากแหล่งข่าวรายหนึ่งในฟอรัมของเว็บไซต์ Reddit ถึงสมาร์ทโฟนที่ใช้งาน Windows Phone 8 ที่จะเปิดตัวตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไปออกมา ที่ค่อนข้างแน่ชัดก็มีอยู่สามแบรนด์ คือ Nokia, HTC และ Huawei ซึ่งข้อมูลของแต่ละแบรนด์ก็มีดังนี้

wp8 render

Nokia

ที่ค่อนข้างแน่ชัดตอนนี้ก็คือ Nokia จะเปิดตัว Lumia รุ่นใหม่ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ซึ่งก็น่าจะเป็น Nokia Lumia 925 และ Lumia 928 ส่วน Nokia EOS ที่มีข่าวลือว่าจะมาพร้อมกับชุดกล้องแบบเดียวกับ Nokia 808 PureView นั้น คาดว่าจะเปิดตัวอย่างช้าก็คือปลายปีนี้

HTC

คาดการณ์ว่า HTC น่าจะเปิดตัว HTC Tiara ที่ตกเป็นข่าวลือมานาน โดยจะมีแยกเป็นสองรุ่นย่อยคือรุ่นที่มีกับไม่มี 4G LTE

Huawei

ส่วนของ Huawei นั้น คาดว่าจะมีการเปิดตัว Huawei Ascend WQ5 ซึ่งมีหน้าตาและสเปคใกล้เคียงกับ Huawei Ascend D2 นั่นคือมาพร้อมจอความละเอียดระดับ Full HD และกล้องความละเอียด 13 MP คาดว่าน่าจะออกมาในช่วงปลายปี

ส่วนด้านของ Samsung นั้น มีความเป็นไปได้มากว่าอาจจะไม่ทำสมาร์ทโฟนในตระกูล ATIV สำหรับ Windows Phone ออกมาอีก เนื่องจากยังไม่มีรายงานข่าวออกมาแต่อย่างใด ซึ่งก็คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่า Samsung จะปลีกตัวออกจากตลาดนี้เลยหรือไม่

bluu

นอกจากนี้ความคืบหน้าของ Windows Phone 8.1 ก็มีมาเพิ่มเช่นกัน ล่าสุดมีรายงานจาก AdDuplex บริษัททำสื่อโฆษณาออนไลน์บนมือถือออกมาว่า ได้พบกับอุปกรณ์ที่ใช้งาน Windows Phone 8.1 เข้ามาทดสอบในระบบของตน ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวก็ได้แก่

  • Nokia P4301 (เป็นโค้ดเนม)
  • Nokia Lumia 920
  • HTC 8X

โดยตัวของ Windows Phone 8.1 นั้นคาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Windows Blue ที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับ Windows 8 บนพีซีคอมพิวเตอร์ได้ดีขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นตัวเดียวกับชุดอัพเดต GDR2 ที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ (น่าจะเป็นแค่ minor change) และถ้าเป็นไปตามข่าวลือนี้จริง ก็เป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็น Windows Phone 9 ที่เป็น major change ออกมาในเดือนตุลาคมนี้ครับ

ที่มา: PhoneArena, WPSuperFanboy

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก