โผล่มาอีกราย Puzzle Phone โทรศัพท์ถอดประกอบได้จากบ้านเกิดเดียวกับ Nokia

puz-colours.0.0

ในประเทศแถบยุโรปนั้นดูเหมือนว่าจะให้ความสนใจกับคอนเซ็ปของสมาร์ทโฟนที่ถอดประกอบชิ้นส่วนได้แบบ Project Ara มากพอสมควร เพราะนอกจาก Vsenn ที่ได้ประกาศออกมาว่าจะทำสมาร์ทโฟนชนิดนี้แล้ว ล่าสุดนี้ก็มี Puzzlephone ที่เป็นผู้เล่นรายใหม่ในตลาดนี้เช่นเดียวกัน โดย Puzzlephone นี้ตั้งอยู่ที่เมือง Espoo บ้านเกิดเดียวกับ Nokia นั่นเอง

Puzzlephone นั้นต่างกับ Ara ที่โมดูลที่เปลี่ยนได้นั้นไม่ได้ซับซ้อนเหมือน Ara ส่วนโครงนั้นจะประกอบไปด้วยจอ LCD ลำโพง และโครงสร้างพื้นฐานของเครื่อง ส่วนที่ถอดเปลี่ยนออกได้นั้นส่วนบนจะประกอบไปด้วยตัวประมวลผลกับกล้อง ส่วนโมดูลด้านล่างนั้นเป็นแบตเตอรี่และวงจรอิเลคทรอนิคส์ ต่างกับ Ara ที่ต้องเลือกโมดูลเองจำนวนมาก

ตามแผนนั้น Puzzlephone จะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งปีหลังของ 2015 และมีราคาอยู่ในระดับกลาง แต่เครื่องนั้นจะเปิดมาตรฐานกลางสำหรับให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนสามารถทำโมดูลเสริมออกมารองรับกับตัวเครื่องได้อย่างแน่นอนครับ

puz-3b.0

 

 

 

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก