โปรเจค “Facebook Phone” ยังไม่จบ โผล่มาอีกครั้งในชื่อ “Buffy” คาดอีก 18 เดือนเผยโฉม

แม้ว่าสมาร์ทโฟนที่เรียกได้ว่า ?Facebook Phone? จะออกมาแล้วถึงสองรุ่นคือ HTC ChaCha และ HTC Salsa ที่มาพร้อมกับปุ่ม Facebook (ไม่รวม Motorola Motokey ที่ยังไม่ออก) แต่ดูท่าโปรเจค ?Facebook Phone? จะยังไม่จบแค่นั้นเพราะมีข่าวว่าเจ้าโปรเจคนี้ยังดำเนินการอยู่ภายใต้โค้ดเนม ?Buffy? ชื่อเดียวกับซีรีส์ทีวีเรื่องราวเกี่ยวกับนักล่าแวมไพร์นั่นเอง

HTC-Facebook-Phone

สำหรับระบบปฏิบัติการภายในนั้นคาดว่าจะใช้หลักการเดียวกับ Amazon ที่ใช้การปรับแต่ง Android ในแบบของตัวเอง และเพิ่มฟีเจอร์ของ Facebook เข้าไปแบบเต็มสูบ รวมถึงให้รองรับแอพฯ แบบ HTML5 ในโปรเจคข้างเคียงอย่าง Spartan อีกด้วย

แม้ว่ายังไม่มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่คาดการณ์ว่าเจ้าสมาร์ทโฟน Facebook ในโปรเจค ?Buffy? น่าจะปรากฏแก่มวลชนในระหว่าง 18 เดือนข้างหน้านี้

เมื่อมีการถามเกี่ยวกับ ?Buffy? ไปยัง Facebook ก็ได้คำตอบจากโฆษกของ Facebook แบบอ้อมๆ ว่า ?แผนการณ์เกี่ยวกับอุปกรณ์พกพาของเรานั้นง่ายมาก คืออุปกรณ์พกพาทุกเครื่องควรจะเชื่อมต่อในระดับลึกกับโซเชียลเน็ตเวิร์ค และเรากำลังทำงานในอุตสาหกรรมอุปกรณ์พกพาร่วมกับเครือข่ายโทรคมนาคม ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ ผู้ผลิตระบบปฏิบัติการ และนักพัฒนาแอพฯ เพื่อดุึงประสบการณ์การใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คออกมาให้กับผู้ใช้ทั่วโลก?

ปัจจุบัน Facebook มีผู้ใช้งานผ่านอุปกรณ์พกพาประมาณ 350 ล้านคนต่อวัน ผ่านเครือข่ายผู้ให้บริการโทรคมนาคมกว่า 475 เจ้า รวมถึงมีแอพฯ ที่คนใช้งานมากที่สุดในโลกอย่าง Facebook นั่นเอง

ที่มา : AllthingsD

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก