โตไปเราจะเจ๋ง !! Adobe เผย Flash ใน Android รุ่นต่อไปจะเร็วขึ้น 1,000 เท่า

สำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Android แล้วต้องใช้ Adobe Flash ในการแสดงผลเว็บหรือแม้แต่กระทั่งเกม Flash ใน Facebook คงประสบปัญหาความอืดหรือการหน่วงเครื่องมาไม่มากก็น้อย (อย่าว่าแต่มือถือเลย แม้กับคอมก็ยังสูบพลัง CPU สูงซะ) ซึ่งทาง Adobe ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งทำการพัฒนาอยู่เช่นกัน โดยได้ออกมาประกาศว่า Adobe Flash Player 11 และ Adobe Air 3 จะเริ่มมการใช้โครงสร้างการเขียนโปรแกรมแบบ Stage 3D ที่จะช่วยให้นักพัฒนาสร้างแอพที่เป็นส่วนผสมของ Flash, HTML 5 และ native code ได้ เพื่อความเร็วและประสิทธิภาพในการแสดงผลที่ดีขึ้น ซึ่งในจุดนี้เป็นจุดที่ Adobe เล็งไว้ว่าจะเป็นจุดขายให้กับเหล่านักพัฒนาได้เลยทีเดียว ด้วยกระแส HTML 5 ที่มาแรง แต่ก็ยังคงไม่ทิ้ง Flash อันเป็นสื่อที่เป็นจุดเด่นของตน และมีจำนวนผู้ใช้งานมากมายมหาศาล ทำให้นักพัฒนาไม่ต้องตัดสินใจเลือกฝั่ง (เพราะต้องอยู่ฝั่ง Adobe ต่อ Smile )adobe-gaming

นอกจากนี้ในส่วนของกการแสดงผลที่เราๆผู้ใช้จะเห็นได้ชัดก็มีการปรับปรุงเช่นกัน นั่นคือส่วนของ Accerated 2D and 3D graphics ที่จะสนับสนุนการเรนเดอร์ด้วย hardware ได้ดียิ่งขึ้น ว่ากันว่ามันจะทำได้ดีกว่า Adobe Flash Player 10 และ Adobe Air 2 ถึง 1,000 เท่ากันเลยทีเดียว? เอ้า !! ก็ว่ากันไป หวังว่ามันจะทำได้จริงนะ

ซึ่งเจ้า Adobe Air 3 นี้จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ให้กับนักพัฒนาแอพคือ เพิ่มการควบคุมอุปกรณ์ภายในตัวเครื่อง อย่าเช่น ระบบสั่นของตัวเครื่อง, light sensors, NFC และอื่นๆอีกหลายส่วนอีกด้วย แถมในการพัฒนายังสามารถจับแพคเกจของ Air เข้าไปในตัวติดตั้งแอพของ Android ได้อย่างง่ายดายอีกต่างหาก

Adobe Flash

ถ้าใครอยากลองชมตัวอย่าง ก็สามารถชมได้จากวิดีโอด้านล่างนี้ครับ ถึงแม้เกมเท่าที่เห็นจะยังไม่ลื่นเท่ากับเกมที่สร้างมาสำหรับ Android โดยเฉพาะ ก็ต้องขอบอกว่าที่เห็นนี้ยังไม่ใช่ตัวเต็มครับ รอพบตัวเต็มกันได้ช่วงเดือนตุลาคมนี้ รับรอง ได้เจอกันแน่ !! (เอ๊ะ ใกล้ๆกับการเปิดตัว Ice Cream Sandwich เลยนะเนี่ย)

ที่มา : Android and me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก