โคตรล้ำ!! ลือ iPhone 8 จะมาพร้อมกับระบบชาร์จไร้สาย แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

iphone-8-concept-15

พูดกันตามตรง iPhone รุ่นใหม่ของ Apple ในปี 2016 อย่าง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เป็น iPhone ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าผิดหวังสำหรับหลายคนที่อยากเห็นความว้าว อยากเห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ แบบที่ Apple เคยเป็น เพราะรุ่นนี้ล้ำสุดก็แค่กล้องคู่ใน iPhone 7 Plus และปุ่มโฮมแบบ Force Touch เท่านั้น

แต่ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่ในปี 2017 ที่จะต้องเป็น iPhone 8 แน่ ๆ เนื่องจากเป็นปีที่ฉลองครบรอบ 10 ปี iPhone พอดิบพอดี Apple จะต้องจัดหนัก จัดเต็มทุกอย่างใส่เข้าไปใน iPhone 8 อย่างแน่นอน และฟีเจอร์การชาร์จไร้สายบน iPhone แบบ Official ก็เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เราจะพบได้ใน iPhone 8

เดี๋ยวนะ!! ชาร์จไร้สาย Samsung หรือพวกมือถือ Android เขาก็ทำกันแล้วไง มันว้าวตรงไหน?

ความว้าวของที่ชาร์จไร้สาย iPhone 8 คือมันเป็นการชาร์จแบบไร้สายจริง ๆ ชนิดที่ว่าฉีกกฎของการชาร์จไร้สายแบบเดิม ๆ หรือทำให้การชาร์จไร้สายแบบเดิม ๆ กลายเป็นไร้สายเก๊ไปเลย เพราะเวลาที่เราใช้งาน Wireless Charger ของมือถือที่มี ณ ตอนนี้ (ยกตัวอย่าง Galaxy S7) เราจะต้องวางตัวเครื่องไว้ที่แท่นชาร์จ ซึ่งแท่นชาร์จก็จะเสียบปลั๊กอีกที นิยามของคำว่าไร้สายแบบ Samsung ก็คือการชาร์จแบบไม่ต้องเสียบสาย แต่ตัวเครื่องต้องอยู่บนแท่นชาร์จตลอด กลายเป็นว่าไม่ต้องเสียบสาย แต่ก็ไม่ได้ยืดหยุ่น เพราะตัวเครื่องก็ต้องอยู่บนแท่นอยู่ดี

wireless-charging

ปัจจุบันมีชาร์จไร้สาย แต่ก็ติดแท่นอยู่ดี

แต่ข้อมูลจากข่าวลือได้แจ้งว่า ระบบชาร์จไฟไร้สายบน iPhone 8 คือมันไร้สายแบบไม่ต้องเสียบสาย, ไม่ต้องวางบนแท่น โดยวิธีการใช้งานก็คือให้เราเสียบตัว transmitters เข้ากับอแดปเตอร์ แค่นี้ก็สามารถชาร์จไฟได้ทันที มีเงื่อนไขเดียวคือ iPhone 8 จะต้องอยู่ในระยะ 15 ฟุตจากตัว transmitters และถ้าข่าวลือที่ว่านี้เป็นจริง มันก็คงจะเป็น Wireless Charging อย่างแท้จริงล่ะครับ

สิ่งที่ทำให้ข่าวลือนี้ดูมีความเป็นไปได้ คือตอนนี้ Apple กำลังทำงานร่วมกับ Energous บริษัทที่เคยออกมาบอกว่ากำลังพัฒนาระบบไร้สายในขั้นตอนที่ 1 สำหรับสมาร์ทโฟน และที่สำคัญคือ Apple ก็มีตัวเลขแสดงว่า Apple ได้ลงทุนในบริษัทนี้ไปกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 360,000,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันเกี่ยวกับข่าวลือเรื่องชาร์จไร้สายใน iPhone 8 จากปากของผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแนวคิดนี้มันช่างน่าสนใจเป็นอย่างมาก ส่วนตัวผมเองก็อยากให้มันเป็นจริงขึ้นมาเหมือนกัน เอาไว้ไปลุ้นตอน iPhone 8 เปิดตัวในปี 2017 ว่าระบบชาร์จไร้สายแบบล้ำ ๆ จะมาจริงหรือไม่

 

ที่มา: BGR ผ่าน Pocket-lint

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก