แอพ Twitter อัพเดตใหม่ พรีวิวรูปในทวิตเลย (พร้อมวิธีปิดเพื่อลดการใช้เน็ต)

ในวันนี้แอพ Twitter (official) ของทั้ง iOS และ Android ได้มีการอัพเดตเวอร์ชันใหม่ขึ้นมา โดยในเวอร์ชันใหม่นี้ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์การพรีวิวรูปภาพที่แนบมาในทวิตขึ้นมาบน Timeline โดยอัตโนมัติ ซึ่งก็น่าจะช่วยให้สามารถดูรูปได้อย่างสะดวกก็จริง แต่การโหลดพรีวิวรูปก็แน่นอนว่าต้องใช้งานเน็ตมือถือเพิ่มขึ้น ถ้าหากใช้งาน WiFi อยู่ก็คงไม่มีปัญหานัก แต่ถ้าใช้งาน 3G/4G อยู่ รับรองว่ากินเน็ตมากกว่าเดิมแน่ๆ แถมความเร็วเน็ตก็ไม่แน่ไม่นอน บางจังหวะช้าบางจังหวะเร็วแบบนี้ คงทำให้เกิดความหงุดหงิดใจไม่ใช่น้อยสำหรับผู้ใช้งานหลายๆ คน แถมบางทีเราใช้งาน Twitter เราก็อาจจะอยากอ่านแต่ข้อความ ไม่ได้อยากดูรูปซะอีกด้วย อย่างในภาพล่างซ้ายก็เป็นตัวอย่างของการพรีวิวรูปแนบมาในทวิตครับ

Untitled 11

ก็ยังดีที่แอพ Twitter ของทั้ง iOS และ Android ยังสามารถปิดการทำงานของฟีเจอร์ดังกล่าวได้อยู่ โดยการปิดก็ไม่ยากครับ มีขั้นตอนดังคือให้กดที่แท็บ Me ซึ่งอยู่ด้านล่าง (iOS) หรือด้านบนของแอพ (Android) จากนั้นกดที่ปุ่มรูปเฟือง (ภาพบนขวา) เมื่อกดแล้วก็จะมีป๊อปอัพขึ้นมาให้เลือกว่าจะเข้าไปที่เมนูใด ก็ให้เลือกคำว่า Settings ครับ

Untitled 2

เมื่อเข้ามาในหน้า Settings แล้ว ก็เลื่อนลงมาหาหัวข้อ Image Previews แล้วเลือกปิด (iOS) หรือติ๊กเอาเครื่องหมายถูกออก (Android) เสร็จแล้วก็กด back เพื่อกลับไปใช้งานตามปกติได้เลย เพียงเท่านี้แอพ Twitter ก็จะไม่แสดงผลภาพแนบแบบพรีวิวให้แล้วล่ะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก