แอพ Facebook บน Android เวอร์ชันต่อไปจะมาพร้อมหน้าจอแบบแบน (พร้อมลิ้งค์ดาวน์โหลด)

เทรนด์อินเตอร์เฟสของแอพพลิเคชันในปัจจุบันใน 3 แพลตฟอร์มหลักๆ คือ iOS, Android และ Windows Phone มักจะเป็นในรูปแบบแบนๆ (Flat) กันแทบทั้งหมดแล้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละฝ่ายว่าจะปรับออกไปเป็นรูปแบบใด สำหรับทาง Facebook เองก็เริ่มแสดงให้เห็นความเปลี่ยนแปลงหน้าตาแอพไปเป็นแบบแบนๆ เช่นกันใน iOS (ส่วน Windows Phone มันแบนมาแต่แรกแล้ว) ล่าสุดก็เริ่มนำแนวทางดังกล่าวมาใช้กับ Android บ้างแล้วครับ

เมื่อมีไฟล์แอพ Facebook เวอร์ชัน 4.0 ที่ยังเป็นรุ่นสำหรับทดสอบการใช้งาน พร้อมหน้าตาออกมาให้ได้ดูกัน แสดงให้เห็นว่าหน้าตา อินเตอร์เฟสของตัวแอพเปลี่ยนไปเป็นแบบแบนๆ เต็มตัว ทั้งยังมีการจัดวางตำแหน่งของปุ่มกดต่างๆ ซะใหม่คล้ายกับใน iOS อีกด้วย ตัวอย่างก็ตามภาพด้านล่างนี้ครับ

Screen Shot 2013 11 24 at 4.05.38 PM

สำหรับใครที่อยากเข้ามาลองทดสอบแอพ Facebook รูปแบบใหม่ก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์ APK จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ ก่อนติดตั้งแอพตัวใหม่ จำเป็นต้องลบแอพ Facebook ตัวเดิมที่มีอยู่ในเครื่องออกก่อนด้วย

[ดาวน์โหลด] Facebook 4.0.0.2 ลิ้งค์หลัก / ลิ้งค์สำรอง

แต่ทั้งนี้คนที่ติดตั้งแล้วอาจจะเห็นหน้าตาแอพ Facebook ยังเป็นอย่างเดิม ตรงจุดนี้ขึ้นอยู่กับทางเซิฟเวอร์ของ Facebook ด้วยนะครับ ว่าบัญชีของเราได้รับอนุญาตให้ใช้งานอินเตอร์เฟสแบบใหม่ได้หรือยัง?ดังนั้นบางคนถึงจะติดตั้งแอพ Facebook เวอร์ชันทดสอบตัวนี้ไปแล้ว แต่หน้าตาแอพยังเป็นแบบเดิม ก็คิดซะว่ายังไม่ได้ถูกรับเลือกแล้วกันจ้า (ของผมเองก็ยังเป็นหน้าตาแบบเก่าอยู่ แต่ก็ใช้งานทั่วไปได้ตามเดิม)

ที่มา: AndroidPolice

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก