แอพพลิเคชั่นยอดนิยมประจำเดือนที่ผ่านมาของ Windows Phone เน้นไปที่แอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนระดับล่าง

windows-phone-8 (1)

นี่เป็นผลการสำรวจจากทาง Microsoft เองเกี่ยวกับ จำนวนยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นประจำเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่ากว่า 71% เป็นแอพพลิเคชั่นที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนระดับล่างที่มีแรมต่ำนั่นเอง โดยในนิยามคำว่าแรมต่ำของทาง Microsoft ก็คือสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบ Windows Phone 7 ที่มีแรม 256 MB และ Windows Phone 8 ที่มีแรม 512 MB

โดย 5 อันดับแรกที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดประจำเดือนพฤศจิกายน ตกเป็นของแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนระดับล่างทั้งหมด ถ้าดูจากรายชื่อทั้งหมดจะเห็นว่า 7 ใน 10 แอพพลิเคชั่นจะเข้าข่ายนี้เช่นกัน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทางผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นหลายรายจำเป็นที่จะต้องทำ เพราะการที่ทำให้แอพพลิเคชั่นนั้นสามารถจะทำงานได้ในเครื่องที่มีแรมต่ำๆได้นั้น ช่วยเพิ่มยอดดาวน์โหลดได้มาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนมาก ซึ่งนั่นอาจจะแสดงให้เห็นว่า Windows Phone อาจจะรุ่งในสมาร์ทโฟนระดับล่างๆเป็นซะส่วนใหญ่

ในเดือนที่ผ่านมานักพัฒนากว่า 35% ได้รายได้จากการทำแอพพลิเคชั่นฟรีโดยใช้ระบบ In-app purchases ในการหารายได้ ในขณะที่มีเพียง 11% เท่านั้นที่ได้รายได้จากการขายแอพพลิเคชั่นแบบเสียเงินซื้อ ส่วนอีก 53% ได้จากการใส่โฆษณาในแอพพลิเคชั่นของตนเอง

หมดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Games ตามมาด้วย Tools and Productivity, Music and Video และ Social

71-of-Windows-Phone-app-downloads-are-for-low-memory-devices-in-November Breakdown-of-app-downloads-by-device-last-month

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก