แอพกล้องแปลภาษา Word Lens ลงสู่แพลตฟอร์ม Android แล้ว !!

ชื่อของ Word Lens นี้หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยมากนัก แต่ต้องขอบอกว่าเป็นแอพที่มี concept การทำงานที่น่าสนใจมาก คือมันจะเป็นแอพกล้องที่มีความสามารถในการแปลภาษาได้ในตัวเลย โดยการทำงานจะเป็นแบบ realtime โดยแปลให้เราเห็นในหน้าพรีวิวก่อนถ่ายรูปเลย แถมยังเรียกได้ว่าสามารถตัดต่อภาพได้เนียนมากๆ พื้นหลังแทบจะเนียนไปกับต้นฉบับเลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องบอกว่าเป็นแอพที่มีอัลกอริธึมในการทำงานที่น่าสนใจมาก ดังในคลิปสาธิตด้านล่างนี้

ซึ่งตัวแอพที่จริงแล้วมีการเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2010 กับแพลตฟอร์ม iOS โดยฟีเจอร์ที่มีในตัวแอพก็เช่นการกลับลำดับตัวอักษรและการลบตัวอักษรในคำภาษาอังกฤษ ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้จะมีมาให้ในแอพเวอร์ชันฟรีอยู่แล้ว ส่วนถ้าต้องการความสามารถจริงๆ ของ Word Lens นั่นคือการแปลภาษา ก็ต้องซื้อชุดแปลงภาษาเพิ่มในแบบ in-app purchase ที่ในตอนนี้มีให้ใช้งานสามภาษาด้วยกัน ในราคาตัวละ $4.99 นั่นคือ
  • English <> Italian
  • English <> French
  • English <> Spanish

ส่วนในเวอร์ชัน Android ที่เพิ่งออกมาล่าสุดนี้จะแบ่งออกเป็นสองรุ่น คือ Word Lens Lite ที่ใช้งานได้ฟรีและมีฟีเจอร์เพียงแค่กลับตัวอักษรและลบตัวอักษรเหมือนใน iOS กับ Word Lens เวอร์ชันเสียเงิน $4.99 ที่ภายในจะมีชุดแปลภาษามาให้ 1 ชุด และยังสามารถซื้อเพื่อชุดภาษาอื่นเพื่อใช้งานเพิ่มเติมได้ด้วย นับว่าน่าจะเป็นแอพที่มีประโยชน์กับผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศมากทีเดียว โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดและดาวน์โหลดได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ครับ

unnamed4unnamed3

ก็หวังว่าซักวันจะมีภาษาไทยเข้ามาด้วยนะ ^^unnamed (1)

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก