แรงฉุดไม่อยู่ !! Pokemon Go ขึ้น TOP Chart หลังเปิดตัว 24 ชม. สร้างสถิติยอดใช้งานเฉลี่ยแซงหน้าแอป ฯ โซเชียล !!

pokemon-go-h1

หลังจากที่เกม Pokemon GO ปล่อยให้ผู้เล่นได้เล่นกันในช่วงไม่กี่วันได้รับเสียงตอบรับแบบถล่มทลายถึงแม้จะปล่อยให้เล่นกันก่อนเพียง 2 ประเทศ คือ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เท่านั้น แต่ก็มีคนพยายามเข้าเล่นเกมจากวิธีต่าง ๆ จนผู้ให้บริการเกมออกมาปิดแผนที่ไว้ก่อน เนื่องจากเซิฟเวอร์ที่เปิดให้บริการเพียง 2 ประเทศนั้นจะรับไม่ไหว ซึ่งประเทศอื่น ๆ ก็ได้แต่นั่งรอกันไป

จากกระแสของเกม Pokemon GO ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนมีรายงานสถิติออกมาว่า Pokemon GO นั้นขึ้น TOP App Store ในสหรัฐอเมริกาหลังจากเปิดตัวเพียง 24 ชั่วโมงซึ่งในวันนี้เรามีสถิติอื่น ๆ มาให้ดูว่ากระแสของเกม Pokemon GO นี้แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่จริง ๆ เช่นดูจากกราฟด้านล่างที่แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งานนั้นเข้าถึงเกมโปเกมอนเฉลี่ยในแต่ละวันนั้นสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนแทบจะแซงแอพโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Twitter

Pokemon-Go-stats (1)

เนื่องจากเกม Pokemon GO เปิดให้เล่นเพียงบางประเทศเท่านั้น ส่วนผู้เล่นอื่น ๆ ที่อยู่นอกพื้นที่ให้บริการก็ต้องหาวิธีลงในแบบ APK กันเอาเองทำให้เว็บไซต์ apkmirror มียอดใช้ชมเพิ่มขึ้นสูงถึง 597 % ภายในวันเดียว

Pokemon-Go-stats (3)

แผนภูมิด้านล่างแสดงให้เห็นถึงสัดส่วนของประเทศที่เข้าถึง apkmirror.com

Pokemon-Go-stats (2)

กราฟด้านล่างแสดงให้เห็นการเปรียบเทียบว่าผู้ใช้งานนั้นลงแอปพลิเคชันอะไรมากกว่ากันระหว่าง Pokemon GO และ แอปพลิเคชันหาคู่ Tinder ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเห็นได้ว่า Pokemon GO นั้นขึ้นแซงได้หลังจากเปิดตัวเพียง 2 วันเท่านั้น

Pokemon-Go-stats

กราฟสุดท้ายแสดงให้เห็นอัตราการใช้งานแอปพลิเคชั่นเฉลี่ยซึ่ง Pokemon GO ได้แซงแอปพลิเคชัน Social Media ต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Pokemon-Go-stats (4)

จะเห็นได้ว่าเกม Pokemon GO นี่มาแรงสมกับการรอคอยจริง ๆ นี่ขนาดเปิดตัวแค่ 2 ประเทศเท่านั้น แต่ก็สร้างกระแสความนิยมได้มากขนาดนี้ ถ้าหากเปิดให้เล่นทั่วโลกนั้นกระแสจะเป็นอย่างไรรอติดตามชมกันครับ สำหรับในประเทศไทยนั้น ไว้มีความเคลื่อนไหวอะไรเราจะมาอัพเดตให้ทราบทันทีครับ

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก