แผนโร้ดแมป NVIDIA หลุด(อีกแล้ว) เผยช่วงปี 2012-2013 จะมีชิปใหม่ 3 รุ่น

ระหว่างที่เรารอการมาของชิปหน่วยประมวลผลอย่าง NVIDIA Tegra 3 หรือที่มีโค้ดเนมว่า Kal-El ซึ่งคาดว่าจะถูกบรรจุในแท็บเล็ตในอีก 1-2 เดือนข้างหน้านี้ให้เราได้เห็นกัน ก็ดันมีแผนโร้ดแมปของ NVIDIA หลุดออกมาให้เราดูกันอีกแล้ว (บริษัทไอทีนี่มันมีแผนตั้งใจหลุดออกมาบ่อยจริงๆนะนี่) โดยในภาพก็จะมีชื่อของชิปที่จะวางตลาดในช่วงปี 2011-2013 นี้nvidia_roadmap_1

โดยหลังจากยุคของ Kal-El ก็จะมีชิปมาต่อยอด ด้วยโค้ดเนมในขณะนี้ว่า Kal-El+ ซึ่งเราอาจจะเรียกได้ว่ามันคือ Tegra 4 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวช่วงกลางปีหน้า และหลังจากนั้นชิปตระกูลนี้ก็จะแตกออกเป็น 2 ไลน์ โดยอิงจากการนำไปใช้งาน นั่นคือ

  • Wayne ที่จะนำไปใช้ใน tablet, superphone (มือถือที่อยู่ในระดับสูงกว่า smartphone ทั่วไป) และรวมไปถึงเน็ตบุ๊ค
  • Grey จะนำไปใช้บน smartphone ทั่วไป

ซึ่งทั้งสองตัวนี้ น่าจะเริ่มเห็นกันได้ในช่วงปลายปี 2012 นี้ ซึ่งก็ต้องดูว่า การนับเลขรุ่นของ Tegra จะเป็นอย่างไรต่อไปในเมื่อมีการแบ่งออกเป็นสองกลุ่มเช่นนี้ แต่อย่างไร รอดูเดือนหน้าก่อนดีกว่าครับ ว่าเจ้า Tegra 3 (Kal-El) จะแรงขนาดไหนกัน

ที่มา : Android and Me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก