แนะนำ 5 แฟ็บเล็ตจอใหญ่สุดคุ้ม ราคาไม่เกิน 10,000 บาท

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone-0661-1024x683

เดี๋ยวนี้เทรนมือถือจอใหญ่กำลังมาครับ ขนาด iPhone ที่ยึดมั่นในหน้าจอ 4 นิ้วของตัวเองมาเกือบ 2 ปียังต้องมาทำ iPhone 6 ที่มีขนาดจอ 4.7 นิ้ว และ iPhone 6 Air ที่มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วเพื่อตามกระแสความนิยมมือถือจอใหญ่ๆ เลย ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อนเนี่ย มือถือหน้าจอใหญ่ ไซส์ที่เรียกกันว่าแฟ็บเล็ต Phablet จะซื้อได้ก็คงต้องกำเงินไว้ประมาณหมื่นกว่าบาทได้ แต่อะไรๆ ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ บรรดาแฟ็บเล็ตจอใหญ่เดี่ยวนี้มีเงินไม่ถึง 10,000 บาทก็ซื้อหากันได้แล้ว แถมเป็นเครื่องมือ 1 ด้วยนะ ว่าแต่จะมีแฟ็บเล็ตจอใหญ่สุดคุ้มรุ่นไหนบ้างนะที่น่าใช้ ในช่วงราคาไม่เกิน 10,000 บาท

 

1. Lenovo S930 ราคา 7,990 บาท

S930

ถ้าพูดถึงเรื่องความคุ้มค่าและราคาไม่แพง มือถือ Lenovo มักจะแวบเข้ามาในความคิดเป็นแบรนด์แรกๆ เสมอครับ และเจ้า Lenovo S930 ก็จัดเป็นแฟ็บเล็ตสุดคุ้มตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ ด้วยหน้าจอขนาด 6 นิ้ว ใหญ่เต็มตาความละเอียดระดับ HD ซึ่งเพียงพอกับมือถือจอใหญ่แล้ว ด้วยระยะการถือใช้งานที่ไม่ได้ใกล้ตามากจนเกินไป ทำให้หน้าจอความละเอียด HD ก็แทบจะมองไม่เห็นเม็ดพิกเซลบนจอแล้วครับ ส่วนสเปคก็อยู่ในเกณฑ์ปกติ เน้นใช้งานทั่วไปได้สบายๆ แถมแบตเตอรี่ก็ให้มามากถึง 3,000 mAh อีกต่างหาก

 

2. Xiaomi Redmi Note ราคา 7,xxx บาท

Redmi Note

ยี่ห้อ Xiaomi นี่การันตีเรื่องความคุ้มค่าทุกรุ่นเลยก็ว่าได้ ตั้งแต่ตัวท็อปอย่าง Xiaomi Mi3 และแน่นอนว่า Xiaomi Redmi Note ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยสเปคต่อราคาที่คุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด HD CPU Octa Core ความเร็ว 1.7 GHz, Ram 2 GB กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล แต่ Xiaomi Redmi Note กลับขายในราคาไม่เกิน 8,000 บาท (สำหรับเครื่องหิ้ว เพราะยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย) และนอกจากสเปคต่อราคาจะคุ้มค่าแล้ว Xiaomi Redmi Note ยังมีดีที่แบตเตอรี่สุดอึด เพราะให้แบตเตอรี่มาถึง 3200 mAh ใช้งานข้ามวันได้สบายๆ เล่น Line เกมเศรษฐีนี่แบตแทบไม่กระดิกเลยครับ

 

3. Asus Zenfone 6 ราคา 8,990 บาท

Zenfone 6

ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่า Zenfone เป็นมือถือซีรี่ส์ที่มีจุดเด่นเรื่องความคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็กอย่าง Asus Zenfone 4 หรือรุ่นกล่าง Asus Zenfone 5 ก็ล้วนได้รับเสียงตอบรับที่ดีในเรื่องของความคุ้มค่า แน่นอนว่าพี่ใหญ่อย่าง Asus Zenfone 6 ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ตั้งแต่หน้าจอ IPS ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด HD ซึ่งเพียงพอกับมือถือหน้าจอขนาดใหญ่ ส่วนสเปคก็จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น CPU Atom Z2580 ความเร็ว 2.0 GHz Ram 2 GB กล้องหลังเทคโนโลยี PixelMaster ช่วยให้ถ่ายภาพในพื้นที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญคือ Asus Zenfone 6 ได้รับการยืนยัน ไม่สิ!! ใกล้ได้รับการอัพเดตซอฟท์แวร์เป็นระบบปฏิบัติการ Android 4.4 Kitkat แล้วด้วย

 

4. Nokia Lumia 1320 ราคา 9,900 บาท

Lumia 1320

มาถึงฝั่ง Windows Phone กันบ้าง ไม่ใช่ว่ามือถือ Windows Phone จอใหญ่จะต้องมีราคาแพงเสมอไป เพราะว่า Nokia Lumia 1320 แฟ็บเล็ต Windows Phone หน้าจอใหญ่ขนาด 6 นิ้วกลับมีราคาเพียง 9,900 บาทเท่านั้น (ถ้าซื้อผ่านทาง iTruemart จะเหลือเพียง 8,990 บาท) ในส่วนของสเปคสำหรับมือถือ Windows Phone นี่ลืมไปได้เลยครับ เพราะตัวระบบ Windows Phone เองก็ไม่ได้ต้องการสเปคที่สูงอะไรขนาดนั้น และยังเป็นระบบปิดอีกต่างหาก ทำให้สเปคระดับ Nokia Lumia 1320 ก็เพียงพอแล้วกับการใช้งานทั่วไป และยังได้แบตเตอรี่ 3,400 mAh ที่มากพอจะใช้งานข้ามวันอีกต่างหาก แต่จะมีข้อตินิดหน่อยก็ตรงที่กล้องหน้า-หลังให้ความละเอียดมาน้อยไปเท่านั้นเอง

 

5.?I-Mobile IQ 6.8 DTV ราคา 7,990 บาท

IQ 6.8 DTV

สำหรับมือถือจอใหญ่ตัวสุดท้ายก็ต้องยกให้ I-Mobile IQ 6.8 DTV หล่ะครับ เพราะทั้งหน้าจอก็เข้าเกณฑ์ (ขนาด 5.5 นิ้ว) แถมราคาก็ยังไม่เกิน 10,000 บาทด้วย แต่ถึงแม้สเปคอาจจะไม่ได้ดูโดดเด่นกว่ารุ่นอื่นๆ แต่ I-Mobile IQ 6.8 DTV ก็มีจุดเด่นอยู่ที่ความสามารถในการรับชมทีวีดิจิตอลผ่านทางเสารับสัญญาณ โดยไม่ต้องง้อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแม้แต่น้อย ที่สำคัญคือความละเอียดของสัญญาณภาพที่ได้นั้นเผลอๆ จะชัดแจ๋วกว่าดูทีวีผ่านอินเทอร์เน็ตอีกนะครับ เพราะสัญญาณภาพทีวีดิจิตอลนั้นส่งมาที่ระดับ HD กันเลยทีเดียว นอกจากนี้กล้องหลังของ I-Mobile IQ 6.8 DTV ยังให้มาถึง 18 ล้านพิกเซล เอาเป็นว่าถ้ากล้องตัวนี้เป็นตัวเดียวกับใน I-Mobile IQ 6.1 นี่จะจัดว่าไม่ธรรมดาเลยนะครับ เลยต้องยกให้เป็นมือถือจอใหญ่ตัวคุ้มอีกรุ่นนึงไปเลย

 

เปรียบเทียบสเปค

Compare Phablet under 10000

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ 5 มือถือจอใหญ่สุดคุ้ม ในราคาไม่เกิน 10,000 บาทที่ทางทีมงาน Specphone ได้แนะนำกันไป หวังว่าจะเป็นข้อมูลช่วยให้เลือกซื้อ และช่วยในการตัดสินใจซื้อมือถือสักเครื่องได้ง่ายขึ้นนะครับ ถ้าถามทีมงานว่าใน 5 รุ่นนี้ถ้าเลือกได้เครื่องเดียวจะเลือกมือถือยี่ห้ออะไร ส่วนตัวผมคงเลือก Xiaomi Redmi Note ครับ เพราะแต่เดิม ผมก็ไม่ได้ชอบใช้มือถือจอใหญ่มากอยู่แล้ว และที่สำคัญคือตอนนี้กินเกม Line เกมเศรษฐีอยู่ด้วย เลยคิดว่า Xiaomi Redmi Note ค่อนข้างตอบโจทย์ทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องพลังงาน แต่อย่างไรก็ตาม Asus Zenfone 6 ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจหากต้องการมือถือที่มีประกันศูนย์ไทย และอยากได้มือถือที่มีหน้าจอขนาดใหญ่จริงๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก