แนะนำ 5 สมาร์ทโฟนสุดคุ้มน่าใช้ประจำเดือนมิถุนายน 2557

Cover

เผลอแปบๆ ก็เข้าสู่เดือนมิถุนายน ใกล้จะหมดไตรมาสที่สอง และก็จะเริ่มเข้าสู่ไตรมาสที่สามในเดือนหน้ากันแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่ามีมือถือรุ่นไหนน่าสนใจกันบ้าง โดยจะเรียงลำดับตามราคาจากน้อยไปหามากนะครับ และทุกรุ่นล้วนแต่วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Nokia Lumia 630 Dual Sim ราคา 5,190 บาท

Lumia 630

ยกให้เป็น Windows Phone สุดคุ้มที่ใช้งานได้ 2 ซิมไปเลยครับ ด้วยจุดเด่นที่ราคาไม่แรงจนเกินไป แต่ประสิทธิภาพคุ้มค่าจริงๆ และยังได้ความสดใหม่จากระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ที่สามารถรีดความสามารถจากตัวฮาร์ดแวร์ออกมาได้เป็นอย่างดี การใช้งานลื่นไหลแบบสุดๆ จัดว่าเป็นสมาร์ทโฟนราคาไม่แพงที่ให้ประสบการณ์ใช้งานที่ดีเลยหล่ะ หรือถ้าใครไม่ต้องการใช้งาน 2 ซิมก็ลองมองเป็น Nokia Lumia 630 รุ่นปกติที่มีราคา 4,990 บาทก็ได้นะ

 

Asus Zenfone 5 Ram 2 GB ราคา 5,990 บาท

Zenfone 5

ไม่ว่าจะจัดชาร์ทยังไงก็ต้องยอมให้ Asus Zenfone 5 เข้ามาติดทุกที ด้วยสเปคต่อราคาที่คุ้มค่าเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็น CPU Multi-Core 1.6 GHz, Ram 2 GB กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมเทคโนโลยี PixelMaster ที่ช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยเป็นเรื่องง่าย งานประกอบและวัสดุก็อยู่ในเกณฑ์ดี แถมราคายังทำออกมากระชากใจที่ 5,990 บาทอีกต่างหาก เสียอย่างเดียว “หาซื้อยากไปหน่อย”?

 

Oppo Yoyo ราคา 6,990 บาท

Oppo Yoyo

สำหรับมือถือชื่อแอ๊บแบ๊วจากค่าย Oppo ที่ผู้เขียนอ่านทีไรก็ต้องนึกถึงลิงในเกม Ragnarok ทุกที จัดเป็นสมาร์ทโฟนราคากลางๆ ที่มาพร้อมสเปคแบบพอดีกับการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ IPS ขนาด 4.7 นิ้ว, CPU Quad-Core 1.3 GHz, Ram 1 GB กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล Autofocus พร้อมแฟลช และยังรองรับการใช้งาน 2 ซิมอีกต่างหาก แต่ทีเด็ดจริงๆ ของ Oppo Yoyo คือมันมาพร้อมกับ Color OS ที่มีพื้นฐานมาจาก Android 4.2.2 Jellybean ซึ่งจุดเด่นของ Color OS จะอยู่ที่ความเสถียร, หน้าตาอินเตอร์เฟสที่น่ารักแอ๊บแบ๊วและฟีเจอร์ที่อัดแน่น อาทิเช่น?Gesture Control, โหมดวันหยุด เรียกว่ามีฟีเจอร์เยอะไม่แพ้มือถือ Oppo รุ่นท็อปเลย

 

Sony Xperia M2 (LTE) ราคา 9,490 บาท

Xperia M2

อันที่จริงควรเรียกมันว่า Sony Xperia Z2 Mini ก็ยังได้เลยครับ จุดเด่นแรกที่เตะตาเลยก็คือเรื่องของดีไซน์ยังคงเป็นแบบ Omnibalance เช่นเดียวกับรุ่นระดับบน แต่เปิดราคามาไม่ถึง 10,000 บาท สเปคก็ถือว่าใช้ได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็น CPU Snapdragon 400 Quad-Core 1.2 GHz, Ram 1 GB กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเซนเซอร์ Exmor RS พร้อมโหมดถ่ายรูปอื่นๆ ที่เด็ดไม่แพ้รุ่นท็อปเลยทีเดียว ที่สำคัญมันยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE ด้วยนะครับ เรียกว่าเป็นมือถือที่รองรับการใช้งาน 4G LTE ราคาถูกที่สุดในเวลานี้เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยระบบประหยัดพลังงานในโหมด?Battery STAMINA หรือถ้าใครต้องการใช้งานแบบ 2 ซิมก็สามารถเลือกซื้อเป็น Sony Xperia M2 Dual ที่สนนราคา 9,900 บาทแทนได้

 

HTC Desire 816 ราคา 12,500 บาท

HTC Desire 816

สำหรับมือถือในช่วงราคาเกิน 10,000 บาทขึ้นไปถ้ามองแค่ความคุ้มค่าในหลายๆ ด้านนี่ผมยกให้ HTC Desire 816 ครับ เพราะถือว่าให้มาทุกสิ่งเท่าที่เราต้องการจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว CPU Snapdragon 400 Quad Core 1.6 GHz, Ram 1.5 GB แถมยังได้ดีไซน์ที่แทบจะถอดแบบมาจาก HTC One M8 เลยแค่วัสดุเป็นพลาสติก รับรองว่าถือไปไม่อายใครครับ แถมยังรองรับการใช้งาน 4G LTE อีกต่างหาก กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ที่สำคัญคือถ้าซื้อพร้อมโปรฯ จาก DTAC นี่ลดราคากันเห็นๆ เหลือ 9,900 บาทซะอย่างนั้น ถ้าใครคิดว่าจะใช้รายเดือนอยู่แล้วก็จัดกับดีแทกเลยครับ คุ้มสุดๆ เลย

 

Compare Recommanded phone june 2014

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก