แนะนำ 5 มือถือเรือธงที่จะเปิดตัวภายในปลายปี 2014

iPhone6-vs-Samsung-Galaxy-Note4-specs-display-camera-battery-design-software

เข้าสู่กลางไตรมาสที่ 3 กันแล้ว สำหรับตลาดมือถือช่วงก่อนหน้านี้ก็ถือเป็นช่วงซุ่มเงียบกันอยู่ครับ รุ่นใหม่ๆ อาจจะยังไม่ค่อยเปิดตัวหวือหวามากนึก แต่ประมาณกลางเดือนสิงหาคมเป็นต้นไปคงจะมีมือถือรุ่นใหม่ๆ ทยอยเปิดตัวและวางขายกันเยอะพอสมควร ส่วนมือถือรุ่นเรือธงหรือบรรดาตัวท็อป (ช่วงสิ้นปี) ทั้งหลายก็ถือว่าใกล้จะเปิดตัวเต็มทีแล้ว ว่าแต่ภายในปี 2014 นี้ยังจะมีมือถือเรือธงรุ่นไหนที่รอเปิดตัวอยู่บ้างนะ

 

Lenovo Vibe Z2 Pro (K920)

Lenovo-Vibe-Z2-Pro-Quad-HD-01-horz

 

ถึงคราวของ Lenovo ปล่อยของกันบ้าง หลังจากที่ต้นปีเปิดตัวเรือธงอย่าง Lenovo Vibe Z (K910L) ที่ออกมาตีตลาดมือถือสเปคเทพ แต่ราคาจับต้องได้ เพราะเล่นขายมือถือหน้าจอ IPS 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD, CPU Quad Core Snapdragon 800, Ram 2 GB ในราคาไม่ถึง 15,000 บาท เรียกว่าคู่แข่งมีอาการร้อนๆ หนาวๆ ไปตามกัน มาถึงเรือธงประจำปลายปี 2014 อย่าง Lenovo Vibe Z2 Pro ที่สเปคก็โหดไม่แพ้รุ่นก่อน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอความละเอียด 2K (Quad HD) ขนาด 6 นิ้ว CPU ตัวท็อปสุดของตลาดอย่าง Snapdragon 801 ความเร็ว 2.5 GHz และอัดแรมมาเบาๆ ที่ 3 GB แบตเตอรี่ให้มาอย่างโหดที่ 4000 mAh (นี่มือถือหรือแท็บเล็ต) นอกจากนี้ยังแว่วๆ มาว่าจะวางขายในงาน Thailand Mobile Expo 2014 Showcase ที่จะถึงนี่แหละครับ ส่วนราคาก็ไม่น่าเกิน 20,000 บาท

ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว – ประมาณเดือนกันยายน

ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับ Lenovo Vibe Z2 Pro (K920)

 

Sony Xperia Z3

Xperia-Z3-fan-renders-05

Sony เคยบอกว่าในหนึ่งปีจะมีมือถือเรือธงออกมาวางขายจำนวน 2 รุ่นด้วยกัน โดยต้นปี 2014 เราก็คงจะได้พบกับเรือธงตัวต้นปีอย่าง Sony Xperia Z2 ไปกันเรียบร้อย ซึ่งก็เป็นสมาร์ทโฟนที่ยังคงได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากบรรดาสาวกค่ายอารยธรรมกันไป โดยมีจุดเด่นที่เหนือกว่ามือถือเรือธงในช่วงต้นปีคืออัดแรมมาให้เยอะที่สุดในบรรดาเรือธงทั้งหมด (Sony Xperia Z2 Ram 3 GB) กล้องหลังก็ยังคงใช้กล้องเทพ Sony G Lens ความละเอียด 20 ล้านพิกเซลเช่นเดียวกับใน Sony Xperia Z1 และสำหรับมือถือเรือธงที่จะมาประจำการในช่วงปลายปีของ Sony ก็จะได้แก่ Sony Xperia Z3 ซึ่งตอนนี้ก็มีข่าวหลุดออกมาเรื่อยๆ ทั้งรูปร่างหน้าตาที่มีการปรับปรุงไปจาก Sony Xperia Z2 พอสมควร ส่วนสเปคก็จัดเต็มมากขึ้นด้วย CPU Snapdragon 801 ตัวแรงสุดที่ความเร็ว 2.5 GHz ส่วนที่เหลือก็เหมือนๆ Sony Xperia Z2 ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูกันอีกทีนะครับ Sony อาจจะใส่ลูกเล่นพิเศษเข้ามาในเจ้า Sony Xperia Z3 ก็เป็นได้

ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว – ประมาณเดือนตุลาคม

ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับ Sony Xperia Z3

 

Samsung Galaxy Note 4

Galaxy-Note-4-Concept-1

เคยมีคนบอกไว้ว่ามือถือเรือธงจริงๆ ของ Samsung ไม่ใช่บรรดา Galaxy S Series แต่มันเป็น Samsung Galaxy Note Series ต่างหากที่เป็นตัวจริง และสำหรับปลายปี 2014 นี้ก็ถึงคิวของ Samsung Galaxy Note 4 มือถือเรือธง (จริงๆ) ของ Samsung ซักที ส่วนสเปคนั้นเท่าที่มีข่าวหลุดออกมาก็คงไม่พ้นวางขาย 2 เวอร์ชั่นเหมือนเดิม คือเวอร์ชัน CPU Exynos (ของทาง Samsung ผลิต) กับเวอร์ชันที่เป็น Snapdragon แรมก็น่าจะอัดมาที่ 3 GB พร้อมทั้งบรรดาฟีเจอร์ที่ Samsung Galaxy S5 มีก็น่าจะได้เห็นใน Samsung Galaxy Note 4 ทั้งหมด แต่ที่จะพิเศษหน่อยคือเจ้า Samsung Galaxy Note 4 จะมีเซนเซอร์สำหรับสแกนรังสี UV นี่แหละครับ ล้ำสุดๆ ไปเลย

ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว – ประมาณเดือนกันยายน

ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note 4

 

iPhone 6

iphone6render

จัดเป็นสมาร์ทโฟนที่คนทั้งโลกรอคอยจริงๆ ครับ สำหรับ iPhone 6 ที่ปีนี้มีข่าวหลุดออมาเยอะเหลือเกิน หลุดมันทุกชิ้นส่วนเท่าที่จะหลุดได้กันเลยทีเดียว สำหรับสเปคคร่าวๆ ของ iPhone 6 จากข่าวต่างๆ ก็พอจะสรุปได้ว่า iPhone 6 จะมาพร้อมกับ CPU รุ่นใหม่คือ CPU Apple A8 แบบ 64 Bit ที่น่าจะมีความเร็วเพิ่มขึ้นจากใน Apple A7 แต่ทีเด็ดอยู่ที่ขนาดหน้าจอครับ หลังจากที่โดนบรรดาสาวกแอนดรอยกดอยู่ตลอดด้วยข้อด้อยเรื่องขนาดหน้าจอของ iPhone มารอบนี้ใน iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิม เรียกว่าใหญ่ที่สุดเท่าที่ Apple เคยทำจอสำหรับ iPhone เลยหล่ะ เพราะ iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 4.7 นิ้ว (ไซส์มือถือแอนดรอยมาตรฐาน) ตัวเครื่องมีความบางมากขึ้น และน่าจะส่งผลให้น้ำหนักเครื่องเบากว่าเดิมอีกต่างหาก

ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว – ประมาณเดือนกันยายน

ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับ iPhone 6

สเปค iPhone 6

 

iPhone 6 Air

iphone_5s_6_sizes_no_bezel

อีกหนึ่งเวอร์ชันของ iPhone 6 อย่าง iPhone 6 Air จะบอกว่าเป็บแฟ็บเล็ตตัวแรกของ Apple ก็ว่าได้ครับ เพราะ iPhone 6 Air จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ใหญ่สะใจอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน ส่วยสเปคคาดว่าคงไม่แตกต่างจากใน iPhone 6 มากนัก ไม่ว่าจะเป็นชิป Apple A8 64 Bit ขนาดแรม แต่ iPhone 6 Air จะเด็ดกว่าตรงที่กระจกหน้าจอของมันจะใช้วัสดุเป็น Sapphire ซึ่งกันรอยขีดข่วนได้ดียิ่งกว่ากระจก Gorilla Glass 3 นี่แหละครับ ส่วนราคาก็ไม่ต้องพูดถึงเลย จากที่มีนักวิเคราะห์หลายท่านออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับราคา iPhone 6 Air ส่วนตัวผมมองว่าเมื่อเปิดตัวแล้ว iPhone 6 Air น่าจะมีราคาดีดไปถึงหลัก 30,000 บาท ส่วนการวางขายเห้นว่ากระจกหน้าจอ Sappire ของ iPhone 6 Air จะมีปัญหาเรื่องการผลิตสินค้าไม่ทัน ทำให้มีแนวโน้มว่า iPhone 6 Air อาจจะต้องเริ่มวางขายหลังจากปี 2015 ไปแล้ว

ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว – ประมาณเดือนกันยายน

ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับ iPhone 6 Air

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก