แนะนำ 5 มือถือรองรับ 4G LTE สุดคุ้มประจำเดือนมิถุนายน 2557

 

Dtac LTE

ในปัจจุบันนั้นการเชื่อมต่อความเร็วสูงอย่าง 4G LTE อาจจะไม่ใช่แค่ความฝันอีกต่อไป เพราะตอนนี้ก็มีผู้ให้บริการในไทย 2 เข้าด้วยกันที่เปิดให้ทดลองใช้งาน 4G LTE ซึ่งได้แก่ Truemove H และ DTAC ถึงแม้ว่าช่วงแรกจะยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทยก็ตาม แต่ก็ถือเป็นนิมิตหมายอันดีครับ ว่าอย่างน้อยเราก็ไม่ต้องรอกันถึงชาติหน้า ชาตินี้ยังไงก็น่าจะได้ใช้แน่ๆ สำหรับ 4G LTE

เพราะฉะนั้นการมองว่าซื้อมือถือที่รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE เป็นเรื่องไร้สาระ และสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุคงไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนักนะครับ เพราะในปัจจุบันนี้มือถือที่รองรับการใช้งาน 4G LTE ก็มีให้เลือกมากขึ้น จากที่แต่เดิมจะเน้นในมือถือระดับเรือธง แต่ตอนนี้อะไรๆ ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ มือถือบางรุ่นราคาไม่ถึงหมื่นก็ใช้งาน 4G LTE ได้แล้ว เผลอๆ ในอนาคตมือถือระดับกลางก็คงจะรองรับการเชื่อมต่อความเร็วสูง 4G LTE ?กันหมด ว่าแต่ตอนนี้จะมีมือถือรุ่นไหนเข้าตากรรมการบ้างนะ?

**คลื่น 4G LTE ในประเทศไทยจะไม่เหมือนชาวบ้านเขานะครับ โดยที่ไทยจะเป็นความถี่ 2100 แต่ที่อื่นๆ มักจะเป็นคลื่น 1800 เพราะฉะนั้นมือถือบางรุ่นที่รองรับ LTE แต่ใช้ในไทยได้ก็มีครับ เช่น Nokia Lumia 625 เป็นต้น**

 

Sony Xperia M2 ราคา 9,490 บาท

Xperia M2

ถ้าถามหามือถือที่รองรับการใช้งาน 4G LTE ที่ราคาถูกที่สุดก็คงต้องยกให้กับ Sony Xperia M2 ตัวซิมเดียวเลยครับ เพราะเป็นรุ่นเดียวซะด้วยซ้ำที่ราคาไม่ถึง 10,000 บาท แต่สามารถใช้งาน 4G LTE ในไทยได้ สเปคก็อยู่ระดับกลางๆ พอใช้งานทั่วไป เล่นเกมนิดหน่อยได้สบายๆ ที่สำคัญคืองานประกอบและการดีไซน์เป๊ะมากครับ แทบจะถอดแบบ Xperia รุ่นสูงๆ อย่าง Sony Xperia Z2 มาเลย เพราะฝาหลังของเจ้า Sony Xperia M2 ก็ใช้กระจกเช่นเดียวกัน จัดว่าเป็นมือถือคุ้มค่าที่ดีไซน์ออกมาได้ดีแต่ราคาไม่แรงเลยครับ

 

HTC Desire 816 ราคา 11,500 บาท

HTC Desire 816

นี่ก็เป็นมือถือระดับกลางอีกรุ่นที่จัดว่าเป็นรุ่น Killer ก็ว่าได้ครับ ด้วยการออกแบบและงานประกอบในแบบฉบับ HTC ถึงแม้จะเป็นพลาสติดแต่ก็ดูสมราคา ฟีเจอร์ก็มีไม่แพ้รุ่นเรือธงอย่าง HTC One M8 เลย สเปคก็คุ้มค่าไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ 5.5 นิ้ว, Ram 1.5 GB, CPU Quad Core 1.6 GHz กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, ลำโพงคู่ BoomSound เป็นต้น ที่สำคัญยังรองรับการใช้งาน 4G LTE ในไทยซะด้วย และถ้ายังคิดว่าราคา 11,500 บาทยังไม่คุ้มพอ หากซื้อพร้อมโปรฯ จากดีแท็กเห็นว่าราคาเครื่องจะอยู่ที่ 9,900 บาทเท่านั้นเองครับ

 

LG Nexus 5 ราคา 12,900 บาท (DTAC Online Store)

LG Nexus 5

ใช้คำว่าอมตะนิรันดร์กาลก็คงจะไม่เวอร์เกินไปสำหรับ LG Nexus 5 ที่แม้จะเปิดตัวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่สเปค รวมถึงซอฟท์แวร์ไม่ได้ด้อยไปกว่ารุ่นใหม่ๆ เลย แต่ถ้าจะซื้อให้คุ้มค่าคงต้องอาศัยซื้อผ่าน DTAC Online Store แล้วหล่ะครับ เพราะทำราคาได้จี๊ดจริงๆ อยู่ที่ 12,900 บาทเท่านั้น ได้ทั้งสเปคที่แรงไม่ว่าจะเป็น CPU Quad Core 2.2 GHz, Ram 2 GB หน้าจอเกือบ 5 นิ้ว และรองรับการใช้งาน 4G LTE ในไทย ที่สำคัญคือมันจะได้รับการการันตีเรื่องอัพเดตซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ๆ จาก Google อย่างน้อย 18 เดือนหลังจากเปิดตัว (ก็มันเป็น Nexus นี่เนอะ)

 

Lenovo Vibe Z ราคา 14,990 บาท

Vibe Z

เป็นมือถืออีกรุ่นที่สเปคจี๊ดจ๊าดแต่ราคาไม่แรงครับ สำหรับ Lenovo Vibe Z (K910L) ที่พึ่งวางขายกันไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง แถมยังพึ่งได้รับการอัพเดตเป็น Android 4.4 Kitkat หมาดๆ เมื่อไม่กี่วันมานี้ ทำให้มันค่อนข้างครบเครื่องเลยครับ เพราะนอกจากซอฟท์แวร์จะเป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้ว สเปคข้างในก็อัดแน่นไม่ว่าจะเป็น CPU Quad Core 2.2 GHz, Ram 2 GB, กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชคู่, หน้าจอ 5.5 นิ้วความละเอียด Full HD และที่สำคัญมันรองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 4G LTE ในไทยด้วยครับ

 

Oppo Find 7a ราคา 15,990 บาท

Oppo Find 7a

สมาร์ทโฟนเรือธงน้องใหม่ที่พึ่งคลอดกันไปหมาดๆ (วางขายครั้งแรก) ในงาน Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End ที่ผ่านมาเมื่อเดือนที่แล้ว แถมยังอัดแน่นไปด้วยสเปคตามแบบฉบับ Oppo ที่เคาะราคามาไม่เกิน 18,000 บาท แต่ความสามารถเทียบเท่ามือถือราคา 20,000 บาทขึ้นไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะเป็น CPU Snapdragon 801 Quad Core 2.3 GHz ตัวแรง, Ram 2 GB กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลที่สามารถขยายพิกเซลรูปถ่ายได้สูงถึง 50 ล้านพิกเซล (Super Zoom) และแน่นอนว่าสามารถใช้งาน 4G LTE ในประเทศไทยได้สบายๆ

 

Screen Shot 2557-06-06 at 23.58.35

 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก pantip

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก