แนะนำ 5 ฟีเจอร์หลักที่ HTC One M8 เจ๋งกว่า HTC One M7

อันที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหรอกครับถ้าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะทำอะไรได้ดีกว่ารุ่นเดิม แต่เอาเป็นว่าเรามาดูกันหน่อยก็แล้วกันครับว่า 5 ฟีเจอร์อะไรบ้างที่เจ้า One M8 เจ๋งกว่า One M7HTC M8 vs M7

1. การดีไซน์ปุ่ม Power และปุ่มปรับระดับเสียงที่ดีกว่าเดิม

Better-designed-power-and-volume-keys

ถึงแม้ HTC One M7 จะเป็นมือถือที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี แต่ในเรื่องของปุ่ม Power และปุ่มปรับระดับเสียงของมันกลับทำให้กดยากซะงั้น ซึ่งปัญหานี้ได้ถูกแก้ไขแล้วใน HTC One M8 เพราะมันกดได้ง่ายและตอบสนองได้ดีขึ้นเยอะเลย

2. มีปุ่ม Recent AppsA-dedicated-button-for-you-recent-apps

ตอน HTC One M7 ออกมา ตอนนั้น HTC เกิดอาการอินดี้ขึ้นโดยการตัดปุ่มที่หน้าจอเหลือเพียงสองปุ่มเท่านั้น ทำให้ปุ่มโฮมต้องรับภาระหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการกดหนึ่งครั้งเพื่อกลับไปยังหน้าจอหลัก, การกดค้างเพื่อเข้า Google Now และการกดสองครั้งติดกันเพื่อเข้าหน้า Recent Apps แต่ใน HTC One M8 มันมีปุ่ม Recent Apps เป็นของตัวเองแล้ว ทำให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นเยอะเลย

3. มีพื้นที่ใน Cloud storage เพิ่มขึ้นอีกเพียบMore-free-cloud-storage

ใน HTC One M7 ผู้ใช้จะได้รับพื้นที่จัดเก็บบน Cloud ฟรี 25GB จาก Dropbox แต่ใน HTC One M8 คุณจะได้รับพื้นที่จัดเก็บจาก Google Drive เพิ่มขึ้นเป็น 65GB

4. ใช้ DDR3 RamDDR3-RAM

HTC One M7 ใช้ Ram ของเครื่องเป็น 2GB LPDDR2 Ram แต่ใน HTC One M8 ก็ยังคงมีแรมขนาดเท่าเดิมคือ 2GB แต่เป็น Ram ประเภท LPDDR3 ที่มีอัตราการส่งข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น

5. เซนเซอร์วัดความดันPressure-sensor

จากการแงะเครื่องของทาง iFixit พบว่า HTC One M8 มีการใส่เซนเซอร์ตรวจจับความดันเข้ามาเพื่อช่วยในการประมวลผลสำหรับแอพบางประเภทให้ประมวลผลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่า HTC One M7 ไม่มีเซนเซอร์ตัวนี้

เอาเป็นว่าก็ตามคาดและเป็นเรื่องปกติที่ของรุ่นใหม่จะต้องทำได้ดีกว่าของรุ่นเก่าอยู่แล้วหละครับ มันจะเซอร์ไพรส์มากกว่าถ้าของเก่าดันทำได้ดีกว่าของใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก