แนะนำหน้าโมบายล์โฉมใหม่ของ SpecPhone เพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้นบนมือถือของคุณ

ปัจจุบันเชื่อว่าหลายๆ ท่านน่าจะหันมาใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในการเข้าชมเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์กันพอสมควร เนื่องด้วยมีความสะดวกในการพกพามากกว่าคอมพิวเตอร์ ซึ่งทางเว็บไซต์ SpecPhone เราก็พยายามปรับหน้าเว็บให้สามารถใช้งานบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้สะดวกยิ่งขึ้น ดังนั้นในบทความนี้เราจึงขอแนะนำหน้าเว็บในโหมดโมบายล์ครับ มาเริ่มดูกันเลยดีกว่า

IMG 0618?IMG 0619?

การเข้าสู่หน้าโมบายล์ของ SpecPhone.com ก็ไม่ยากครับ พิมพ์ url ว่า specphone.com ตามปกติ ซึ่งถ้าเป็นการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน หน้าเว็บก็จะปรับเป็นรูปแบบดังในภาพด้านบนให้อัตโนมัติ โดยด้านบนสุดจะมีอยู่สามแท็บ นั่นคือ

  • เว็บ : สำหรับอ่านข่าว รีวิว และเนื้อหาต่างๆ ภายในเว็บไซต์
  • ค้นหามือถือ : ใช้สำหรับค้นหาสเปกมือถือ
  • ค้นหาแท็บเล็ต : ใช้สำหรับค้นหาสเปกแท็บเล็ต

ซึ่งในช่วงแรกนี้เราพูดถึงการใช้งานในแท็บเว็บก่อนครับ เมื่อเลื่อนลงมาดูด้านล่างต่อ จะมีแถบของบทความที่เป็นไฮไลท์ของเราในขณะนั้น ซึ่งสามารถกดเข้าไปดูได้ เลื่อนภาพไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อดูบทความแนะนำอื่นๆ ถัดลงมาเล็กน้อยก็จะเป็นแถบแสดงข่าวและเนื้อหาล่าสุดของเว็บไซต์ ซึ่งจะอยู่รวมๆ กันให้ผู้ใช้กดเข้าไปอ่านได้ หรือถ้าใครต้องการอ่านรีวิวสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต ก็สามารถกดที่ปุ่ม “รีวิว” ด้านบนเพื่อกรองให้แสดงผลแต่รีวิวได้เช่นเดียวกัน รวมไปถึงเนื้อหาเกี่ยวกับ iOS, Android และ Windows ก็สามารถกรองออกมาเพื่อให้ค้นหาเนื้อหาได้ง่ายด้วย

IMG 06201IMG 0621

ในส่วนของเนื้อหานั้น ก็จะมีการจัดรูปแบบให้สามารถอ่านได้ง่ายบทสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะเรื่องขนาดตัวอักษรและรูปภาพที่ถูกจัดให้พอดีหน้าจอ ทำให้ไม่จำเป็นต้องซูมหน้าเข้าๆออกๆ อย่างที่เคยเป็นมา

IMG 0623IMG 0626

ส่วนการค้นหามือถือนั้น เมื่อกดเข้ามาก็จะมีรุ่นมือถือแนะนำเรียงตามหมวดหมู่ต่างๆ ได้แก่ เรียงตามการอัพเดตล่าสุด เรียงตามราคา เรียงตามความนิยม และเรียงตามความแรง ซึ่งถ้าสนใจจะดูสเปกของรุ่นไหนอย่างละเอียด ก็สามารถกดไปที่มือถือรุ่นนั้นๆ (กดที่ส่วนใดก็ได้ ของช่องมือถือรุ่นนั้นๆ) ก็จะมาพบกับสเปกแบบเต็มๆ ตามภาพด้านล่างนี้ครับ

IMG 0627IMG 0628

ตัวอย่างการแสดงข้อมูลในหน้าสเปกของมือถือครับ สามารถอ่านได้ง่ายแน่นอน

IMG 0624IMG 0625

หรือถ้าใครต้องการค้นหามือถือ/แท็บเล็ตให้ตรงใจตัวเองมากที่สุด ก็สามารถกดที่ปุ่ม “กดที่นี่เพื่อค้นหาแบบละเอียด” ได้เช่นเดียวกัน เมื่อกดแล้ว ก็จะมีปุ่มต่างๆ โผล่ขึ้นมาให้ใช้สำหรับการค้นหาได้เลย ไม่ว่าจะค้นหาตามยี่ห้อ ตามระบบปฏิบัติการ หรือจะหาจากช่วงราคาก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ช่วยอำนวยความสะดวกเวลาต้องการค้นหาสเปกมือถือก่อนซื้อเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในงาน TME 2013 ในครั้งนี้ครับ

ใครมีจุดไหนอยากให้เราปรับปรุงเกี่ยวกับหน้าโมบายล์ ก็สามารถเสนอเข้ามาได้นะครับ ทางเราจะได้ปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ^^

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก