แนะนำการใช้งาน App2sd ย้ายโปรแกรมไป SD กัน

สำหรับ Smartphone Android ราคาประหยัด (หรือไม่ประหยัดก็ตาม) มักจะให้หน่วยความจำหลักมาน้อยตั้งแต่ 1GB ? 4GB ซึ่งมักจะโดน ROM เครื่องกินไปแล้วอย่างย้อยๆก็ 600-700MB แล้ว จึงเหลือสำหรับเก็บข้อมูลอื่นๆอีกไม่มากนัก ไหนจะต้องแย่งกันอีกทั้งแอพทั้งข้อมูลอื่นๆ และยิ่ง แอพ ใหม่ๆโดยเฉพาะเกมต่างๆไม่ใช่แค่หลัก MB แล้ว เกมใหญ่ๆบางตัวนี่ปาไป 1GB กว่าๆเลยทีเดียวเพราะฉะนั้นถ้าเก็บแอพในหน่วยความจำหลักคงจะไม่พอ แต่ถ้าย้ายแอพต่างๆไปหน่วยความจำของ SD Card ได้คงดีไม่น้อยเพราะ SD Card สามารถเพิ่มได้ แถมยังมีความจุสูง อย่างน้อยๆตอนนี้ก็ต้อง 8-32GB แล้ว ผมจึงขอแนะนำ App2SD มาใช้งานเพื่อย้ายแอพไป SD Card

image

App2SD ก็ตามชื่อเลยครับคือแอพที่จะช่วยย้ายแอพหรือโปรแกรมต่างๆในในหน่วยความจำหลักไป SD Card ได้ รวมถึงแอพใหม่ๆที่โหลดจาก Play store ย้ายไป SD Card โดยอัตโนมัติ ซึ่งสะดวกมากเลยทีเดียว แม้ user หน้าใหม่ก็สามารถใช้งานได้ แต่ก็มีข้อจำกัดหลายๆประการเช่น

  • ตัวเครื่อง Android ต้องรองรับการใช้งาน App2SD
  • บางแอพย้ายได้แค่บางส่วน ซึ่งยังมีบางส่วนที่ยังอยู่ในหน่วยความจำหลักอยู่
  • บางแอพก็ย้ายไป sd ไม่ได้ซึ่งมักเป็น แอพ ของระบบเช่น Play Store หรือ แอพที่ preload มากับเครื่อง

แม้ App2SD อาจจะช่วยย้ายแอพไป sd card ได้ไม่สมบูรณ์ แต่ยังสามารถช่วยได้พอสมควร ลองโหลดไปใช้กันดูได้ครับ ผมแนะนำ App2SD 2 ตัวนี้ครับ

  • AppMgr III (แอพ 2 SD) : >>Link<<
  • App2SD & App Manager-Save Space : >>Link<<

ส่วนการใช้งานเบื้องต้นง่ายๆ หลังจากโหลดแอพแล้วตัว App2SD จะย้ายแอพใหม่ๆ ที่โหลดมาไป SD ให้อัตโนมัติ ส่วนแอพเก่าๆสามารถเข้าไปที่ตัว App2SD แล้วกดไปที่แอพในหน่วยความจำหลักแล้วกดเพื่อย้ายไป sd ได้

image

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก