แนวโน้มราคาของจอ AMOLED จะต่ำกว่า LCD ภายใน 2 ปี

EverDisplay

สาเหตุหนึ่งที่จอแบบ AMOLED ยังไม่เป็นที่แพร่หลายมากนักก็เพราะเรื่องต้นทุนการผลิตที่สูงกว่าจอ LCD ที่เราใช้งานกันตามปกติกันอยู่ทุกวันนี้ แต่จากข้อมูลล่าสุดจาก DisplaySearch นั้นพบว่าต้นทุนของจอ AMOLED นั้นต่ำลงมาเรื่อยๆ จนในตอนนี้สูงกว่าเพียง 10-20% เมื่อเทียบกับต้นทุนของจอ LCD เท่านั้น เนื่องจากเทคโนโลยีการผลิตจอ AMOLED นั้นพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้อัตราการผลิตเสียนั้นลดต่ำลง จากแนวโน้มนั้นพบว่าภายในสองปีต้นทุนของจอ AMOLED จะเทียบเท่ากับ LCD หรืออาจจะต่ำกว่าอีกด้วย

ในปัจจุบันนั้นจอ AMOLED ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งข้อเสียต่างใหญ่อย่างการแสดงความถูกต้องของสี และความสว่างก็ได้ถูกแก้ไขในจอรุ่นหลังๆ จนใกล้เคียงกับจอ LCD ระดับสูงในปัจจุบันแล้ว ซึ่งมีรายงานว่ามีโรงงานผลิตจอ AMOLED ในประเทศจีนแล้ว ในไม่ช้านี้เราอาจจะเห็นมือถือหลายรุ่นเปลี่ยนมาใช้จอ AMOLED กันมากขึ้นครับ

140715-changes-in-amoled-cost-by-yield

 

 

 

ที่มา : DisplaySearch

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก