แกะกล่อง พรีวิว Xiaomi Mi4 มือถือ Xiaomi ที่มีการกล่าวถึงมากที่สุด มาพร้อมสเปคสุดแรง

IMG_0027

ถ้าพูดถึง Xiaomi เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงมือถือที่สเปคสุดคุ้มค่า ราคาเป็นมิตร อย่างรุ่นที่สร้างชื่อให้กับ Xiaomi ก็ได้แก่ Xiaomi Mi3 ที่อัดแน่นด้วยสเปคสุดคุ้มค่า แต่วางขายในราคาเบาๆ และนอกจาก Xiaomi Mi3 แล้วก็ยังมีมือถือ Xiaomi รุ่นอื่นๆ ออกมาทำตลาดในระดับที่แตกต่างกันไป ซึ่งกระแสตอบรับก็ค่อนข้างดีมากในต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน และถ้ายังจำกันได้ เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว Xiaomi ได้เปิดตัวมือถือเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Xiaomi Mi4 ที่ออกมาเขย่าตลาดระดับเรือธงให้สนั่นอีกครั้ง ด้วยสเปคที่อัพเกรดจาก Xiaomi Mi3 ในทุกๆ ด้าน รวมถึงดีไซน์ที่มีการเปลี่ยนแปลงให้ทันสมัยมากขึ้น (รึเปล่า)

และตอนนี้ Xiaomi Mi4 ก็มาอยู่ในมือของทีมงานเพื่อเตรียมจับรีวิวให้ได้อ่านกันแล้วครับ และตามธรรมเนียมก่อนที่จะจับ Xiaomi Mi4 รีวิว ก็มาพบกับบทความที่เป็นออเดิร์ฟของรีวิวอย่างบทความแกะกล่อง และพรีวิวตัวเครื่อง Xiaomi Mi4 แบบเบาๆ กันก่อนดีกว่า

เริ่มจากแพคเกจของ Xiaomi Mi4 ก็ยังคงเอกลักษณ์เดิมของ Xiaomi ทุกรุ่นไว้เป็นอย่างดี ด้วยกล่องกระดาษทีเรียกว่า Xiaomi Style (ผมเรียกเอง ฮ่าๆ) เมื่อเปิดกล่องมาก็จะพบกับตัวเครื่อง Xiaomi Mi4 นอนรออยู่ พร้อมกับคู่มือและอุปกรณ์เสริม 2 ชิ้น คืออแดปเตอร์กับสาย USB แน่นอนว่ามันไม่มีหูฟังแถมมาให้ (ตามเคย)

IMG_0005_2

ความรู้สึกแรกตอนที่เห็น Xiaomi Mi4 คือ “ทำไมรูปเรนเดอร์ทำออกมาสวยกว่าตัวจริง” ส่วนรายละเอียดด้านหน้าก็จะประกอบไปด้วยหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD ซึ่งเป็นจอที่จัดว่าสวยมากครับ มุมมองกว้างเลยทีเดียว ด้านบนหน้าจอประกอบไปด้วยกล้องหน้า, ลำโพงสำหรับสนทนา, เซนเซอร์วัดแสง และโลโก้ Mi ทางมุมซ้าย ส่วนด้านล่างหน้าจอประกอบไปด้วยปุ่มกด 3 ปุ่ม ได้แก่ปุ่มเมนู, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ ที่จะมีไฟเวลากดปุ่ม (แต่แสงไฟก็จางเหลือเกิน จางไม่แพ้ Oppo เลยครับ)

IMG_0031

ด้านข้างของ Xiaomi Mi4 เริ่มจากด้านซ้ายจะเป็นช่องใส่ซิมแบบ Micro Sim, ด้านขวาเป็นปุ่ม Power และปุ่มปรับระดับเสียง, ด้านล่างเป็นช่องเสียบสาย USB กับลำโพงหลักของตัวเครื่อง ส่วนด้านบนจะเป็นช่องเสียบหูฟังกับตัวปล่อยสัญญาณอินฟาเรด

IMG_0009_2-checker

ด้านหลังของ Xiaomi Mi4 จะนูนเล็กน้อยเป็นหลังเต่า เพื่อให้จับได้กระชับมือมากยิ่งขึ้น โดยวัสดุจะใช้เป็นพลาสติก ประกอบไปด้วยกล้องหลังพร้อมแฟลช และไม่สามารถถอดเปลี่ยนฝาหลังได้นะครับ

IMG_0032

Xiaomi Mi4 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.4.2 Kitkat ที่ครอบทับด้วย MIUI ด้านความลื่นไหลก็ลื่นไหลแทบไม่แตกต่างจาก Xiaomi Mi3 มากเท่าไหร่นัก ส่วนหนึ่งมาจากสเปคที่แรงกว่ากันไม่มาก ความลื่นไหลน่าจะเป็นอานิสงส์ของ MIUI มากกว่า

IMG_0038

สำหรับรีวิวของ Xiaomi Mi4 แบบเต็มๆ จากทีมงาน Specphone อดใจรอไม่นานครับ รับรองได้อ่านกันแบบจุใจแน่นอน

ทิ้งท้ายด้วยผลทดสอบนิดๆ หน่อยๆ แล้วกันนะ

high-antutu

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก