แกะกล่องลองจับ มือถือ Acer Liquid Jade และสายรัดเพื่อสุขภาพ Acer Liquid Leap

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-001

หลังจากที่ไม่ได้เห็นมือถือรุ่นใหม่ๆ จาก Acer มาระยะหนึ่ง อาจจะมีหลายๆ ท่านเริ่มคิดถึงกันบ้างแล้วก็เป็นได้ มาในรอบนี้เราก็มีมือถือรุ่นที่อาจจะไม่เรียกว่าใหม่นัก แต่ก็เพิ่งจะเริ่มจำหน่ายในบ้านเราอย่างเป็นทางการได้ไม่นาน นั่นคือ?Acer Liquid Jade มาพรีวิวแบบแกะกล่องให้ชมกันครับ ส่วน Acer Liquid Z500 ที่เห็นในภาพข้างบนนั้น ทางทีมงานเราได้เคยพรีวิวไปแล้วก่อนหน้านี้ (พรีวิว Acer Liquid Z500) ก็ไปติดตามชมกันได้ครับ

ส่วนอีกชิ้นที่มาพรีวิวในบทความนี้ก็คือสายรัดข้อมือ?Acer Liquid Leap?ที่จัดเป็นสินค้ากลุ่มใหม่ของ Acer ในปีนี้ เอาเป็นว่าเรามาชมกันไปทีละอย่างเลยแล้วกัน

 

Acer Liquid Jade

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-004

ถ้าสังเกตจากชื่อรุ่น จะรู้สึกว่ามันค่อนข้างแปลกไปจากมือถือรุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมาของ Acer อยู่ไม่น้อยทีเดียวครับ จากที่ปกติในช่วงหลัง Acer มักจะทำตลาดด้วยชื่อรุ่นที่เป็นซีรี่ส์และตามด้วยตัวเลข แต่มาตัวนี้กลับใช้คำว่า Jade มาซะอย่างนั้น ซึ่งคำว่า Jade อันที่จริงแล้วก็หมายถึงหยก อันจะสื่อถึงดีไซน์ รูปร่างตัวเครื่องที่เลือกใช้ดีไซน์แบบโค้งมน ดุจดั่งหยก พอเปิดฝากล่องออกมา ก็พบตัวเครื่องที่มีซองพลาสติกหุ้มอยู่ ด้านบนก็เขียนไว้ชัดเจนว่า Curved Glass ที่หมายถึงกระจกโค้ง ซึ่งส่วนที่โค้งก็จะเป็นบริเวณขอบกระจกของหน้าจอ ที่โค้งมนเข้าหาขอบเครื่องครับ ทำให้ความรู้สึกสัมผัสโดยรวมไหลลื่น เป็นเนื้อเดียวกันไปหมด นับเป็นมือถือรุ่นหนึ่งที่ Acer เน้นดีไซน์มากๆ ทีเดียว

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-005

อุปกรณ์ภายในกล่องก็ให้มาในแบบมาตรฐาน คือมีอะแดปเตอร์ชาร์จไฟ, หูฟังและสาย Micro USB มาให้เท่านั้น

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-006

ที่ด้านหลังเครื่องจะมีแผ่นพลาสติกปิดเอาไว้อยู่ ซึ่งแผ่นนี้ถือว่ามีข้อมูลสำคัญอยู่ทีเดียวครับ นั่นคือวิธีการใส่ซิมการ์ด ซึ่งสามารถเลือกได้สองแบบ ได้แก่

  • แบบที่ 1:?ใส่นาโนซิม + MicroSD
  • แบบที่ 2:?ใส่นาโนซิม 1 + นาโนซิม 2

โดยเราสามารถเลือกได้แค่วิธีใดวิธีหนึ่งเท่านั้น อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบใจเลยครับ

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-007

เมื่อจับเครื่องครั้งแรก ก็สัมผัสได้ถึงความบางเบาของตัวเครื่อง เพราะมันบางและเบามากๆ ครับ สามารถจับได้ถนัดมือ คล่องตัว เมื่อเปิดเครื่องใช้งานก็พบกับอีกหนึ่งความประทับใจ นั่นคือหน้าจอที่ภาพสวยมาก สีสันสดใสพอดีๆ ความสว่าง contrast ความคมชัดของจอก็ทำได้ดีเกินคาด นับว่าเป็นมือถือที่จอสวยเครื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ เผลอๆ จัดให้อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับจอ iPhone เลยด้วยซ้ำ (ความเห็นส่วนตัวของผมนะ)

สำหรับสเปค Acer Liquid Jade ก็มีดังนี้

  • ชิปประมวลผล MediaTek MT6582 quad-core ความเร็ว 1.3 GHz พร้อมชิปกราฟิก Mali-400MP2
  • แรม 2 GB
  • รอม 16 GB รองรับ Micro SD
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ 2100 mAh
  • Android 4.4.2 KitKat
  • ใช้งาน 3G ความถี่ 900 / 2100 MHz เท่านั้น
  • น้ำหนัก 110 กรัม
  • ราคา 8,990 บาท
  • สเปค Acer Liquid Jade เต็มๆ

เรื่องสเปค ก็บอกว่าอยู่ในระดับกลางๆ ใช้งานได้ทั่วไปครับ แต่ยังดีที่ได้แรม 2 GB จอ HD 5 นิ้ว ที่จัดว่ากำลังดีทั้งสำหรับการใช้งานและการพกพา ประกอบกับน้ำหนักที่เบาด้วย (เบากว่า iPhone 5 เล็กน้อย ทั้งที่จอใหญ่กว่า)

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-008

ด้านหลังก็จะเป็นพลาสติกมันวาวทั้งแผ่นครับ จับแล้วไม่ลื่นมือมากนัก ออกจะหนืดๆ มือเล็กน้อยด้วยซ้ำ ฝาหลังไม่สามารถแกะออกได้ ช่องใส่ซิมและ MicroSD จะอยู่ที่ด้านข้าง สามารถใช้เล็บแงะถาดออกมาได้ ส่วนกล้องหลังจะนูนจากฝาหลังขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ราวๆ 2-3 มิลลิเมตร ยังดีที่มีขอบพลาสติกและโลหะช่วยป้องกันเลนส์กล้องเอาไว้อยู่ แต่อย่างไร เวลาวางเครื่องก็คงต้องระวังกันซักหน่อยล่ะนะ

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-009

ขอบเครื่องด้านหลังจะโค้งลาดเข้าหาขอบเครื่อง ทำให้ฝาหลังมีลักษณะโค้งมน สัมผัสรับกับอุ้งมือได้ง่าย จับถนัดกระชับมือ

ส่วนเรื่องความแรง ความไหลลื่นในการใช้งานจริงนั้น ก็ทำได้ดี สามารถเปิดแอพ สลับแอพ เรียกใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ได้ค่อนข้างรวดเร็วทันใจ อาการกระตุกหรืออาการหน่วงแทบไม่ปรากฏให้เห็น รวมๆ แล้วน่าพอใจเลยครับ ส่วนหนึ่งก็น่าจะเนื่องมาจากแรมที่ให้มาถึง 2 GB ที่จัดว่าค่อนข้างเยอะสำหรับมือถือในช่วงราคานี้

 

Acer Liquid Leap

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-010

มาถึงตาของ Acer Liquid Leap สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพกันบ้าง อันที่จริง Liquid Leap เองก็ได้รับการเปิดตัวไปพร้อมๆ กับ Acer Liquid Jade ตั้งแต่ในงาน Computex 2014 ที่ไต้หวันเมื่อกลางปีที่ผ่านมาเรียบร้อยไปแล้วครับ แต่เพิ่งจะได้เข้ามาขายอย่างเป็นทางการในบ้านเราไม่นานมานี้เอง คอนเซ็ปท์ของมันก็คือเป็นอุปกรณ์ช่วยติดตามการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานบางอย่างร่วมกับสมาร์ทโฟน โดยใช้การเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth 4.0 LE ขึ้นไป

ส่วนราคา Acer Liquid Leap ในไทยก็อยู่ที่ 2,990 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพงมากนัก เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ในกลุ่มสินค้าประเภทเดียวกัน

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-012

ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งบนมือถือ Android และบนอุปกรณ์ iOS เช่น iPhone, iPad โดยมีข้อจำกัดว่าจะต้องเป็นเครื่องรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 หรือ iOS 7 ขึ้นไปเท่านั้นนะครับ เวอร์ชันต่ำกว่านี้จะไม่สามารถใช้งานได้ สำหรับแอพพลิเคชันที่ใช้งานร่วมกันนั้นก็จะมีชื่อว่า Leap Manager ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากทั้ง Play Store และ App Store เลย

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-014

หน้าตาของ Acer Liquid Jade ครับผม มีสติ๊กเกอร์ติดไว้เล็กน้อย

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-013

ด้านในกล่องก็จะเห็นสายรัดเป็นช่องๆ และมีหมุดล็อกแบบนาฬิกา โดยจะมีหมุดล็อกถึงสองตัว ทำให้สามารถใส่ได้อย่างสบายๆ ไม่ต้องกลัวเลื่อนหลุดง่ายๆ (แอบใส่ยากนิดนึงด้วย)

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-015

อุปกรณ์ที่แถมมาในกล่องก็จะมีแค่สาย Micro USB สั้นๆ กับแท่นชาร์จไฟ

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-017

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-016

การชาร์จก็ง่ายๆ ครับ แค่เปิดฝาแท่นชาร์จออก แล้ววาง Acer Liquid Leap ลงไปบนช่องตรงกลาง จากนั้นก็เสียบเข้ากับสาย Micro USB เพื่อชาร์จไฟ โดยทาง Acer เคลมว่าเมื่อชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง จะสามารถใช้งาน Liquid Leap ได้ถึงเกือบสัปดาห์เลยทีเดียว ถือว่าใช้งานได้ค่อนข้างนานเลยนะ เมื่อเทียบกับสายรัดหรือนาฬิกา smartwatch ทั้งหลายในปัจจุบัน

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-019

ลองใส่ใช้งานจริงดูครับ ตัวสายเป็นยาง ยืดหยุ่นได้พอสมควร ตัวเรือนจริงจัดว่าไม่หนามากนัก ใส่แล้วไม่เกะกะข้อมือซักเท่าไร จะใส่คู่กับนาฬิกาข้อมือเรือนโปรดไปพร้อมๆ กันก็ยังได้เลย

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-020

ที่ตัวล็อกด้านหลังก็มีคำว่า Acer ติดอยู่บนตราโลหะอะโนไดซ์ด้วยเล็กน้อย ซึ่งถ้าใครใส่แล้วใช้งานคอมพิวเตอร์ ก็มีเปอร์เซ็นต์ที่ส่วนนี้จะไปกระแทกกับเครื่องเวลาพิมพ์ข้อความได้เหมือนกัน

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-022

จุดเด่นของ Acer Liquid Leap ที่เหนือกว่าสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็คือมันมีหน้าจอ OLED ขนาด 1 นิ้วมาให้ด้วย ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเวลา วันที่ จำนวนก้าวเดิน เป็นต้น โดยในระหว่างการใช้งานปกติหน้าจอจะปิดไปเพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน ถ้าต้องการเปิดหน้าจอ ก็ให้จิ้มลงไปที่หน้าจอ 1 ครั้ง ซึ่งถ้าเราไม่ได้กดเลือก หรือลากนิ้วต่อ หน้าจอจะติดขึ้นมาราวๆ 3 วินาทีเท่านั้น แล้วก็จะดับไป

โดยในหน้าแรกที่เปิดขึ้นมาก็จะเป็นการแสดงเวลาและวันที่ก่อนครับ จากนั้นก็สามารถเลื่อนไปเรื่อยๆ เพื่อดูข้อมูลอื่นได้ เช่นจำนวนก้าวเดิน, แคลอรี่ที่เผาผลาญได้ ส่วนถ้าอยากใช้งานฟีเจอร์หรือแอพอื่น ก็ให้ปาดนิ้วเลื่อนหน้าจอไปทางขวา แล้วกดเข้าปุ่มแอพ สำหรับตัวอย่างฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Acer Liquid Leap ก็เช่น

  • ตรวจจับการนอน
  • ควบคุมการเล่นเพลงบนมือถือ
  • แสดง notification จากมือถือ

สำหรับข้อมูลอื่นๆ ของ Acer Liquid Leap ก็สามารถเข้าไปชมจากในหน้าสเปคของเราได้เลยครับ (สเปคและราคา Acer Liquid Leap)

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-023

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-026

ตัวอย่างการแสดงผลบนจอ OLED ของ Acer Liquid Leap เท่าที่ลองเล่นดู ก็สามารถมองได้ค่อนข้างชัดเจนดีครับ แต่เวลาอยู่กลางแจ้งแดดจัดๆ อาจจะลำบากหน่อยนึง

Unbox-Acer-Liquid-Jade-and-Leap-SpecPhone-031

ลองดูเรื่องการแจ้งเตือนจากมือถือบ้าง ซึ่งระหว่างใช้งานจะต้องเชื่อมต่อ Acer Liquid Leap เข้ากับมือถือผ่านทาง Bluetooth เอาไว้ตลอดเวลาด้วยนะครับ เมื่อมีการแจ้งเตือนขึ้นมาบนมือถือ ก็จะมาเด้งที่บน Liquid Leap แทบจะทันทีด้วยเช่นกัน แถมมีการสั่นเตือนอีกด้วย นอกจากนี้มันยังมีการแสดงตัวอย่างของข้อความแจ้งเตือนให้เราอ่านอีกด้วย เช่นถ้ามีใครส่งข้อความมา ก็จะมีข้อความขึ้นมาให้อ่าน แต่จะสามารถแสดงได้เฉพาะตัวอักษรภาษาอังกฤษเท่านั้นนะครับ อย่างในภาพข้างบน ตัวอักษรที่เป็นสี่เหลี่ยมๆ นั่นคือตัวภาษาไทยทั้งนั้นเลย

เป็นอย่างไรบ้างครับกับการพรีวิวแบบแกะกล่อง พร้อมลองเล่น Acer Liquid Jade และ Acer Liquid Leap แบบเล็กๆ น้อยๆ ยังไงก็รอชมรีวิวฉบับเต็มจากเราได้เร็วๆ นี้นะครับ ^^

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก