[เเฮนด์ออนเล็กๆ] Asus เปิดตัว Padfone อย่างเป็นทางการ ราคา 24,900 บาท พร้อมวางขายปลายเดือนนี้

ถือว่ามีการเปิดตัวเเละวางขายเร็วกว่าที่คิดสำหรับ Asus Padfone โดยได้เปิดตัวราคามาที่ 24,900 บาท โดยราคานี้ขายสำหรับตัวโทรศัพท์ (Padfone) เเท็บเล็ต (Padfone Station) สไตลัส เเละซองใส่เเท็บเล็ต เรียกว่ามีครบทุกอย่างยกเว้นตัว Keyboard Docking ที่ไม่ได้ติดมาด้วยเหมือนกับสมัย Asus Eee Pad Transformer หรือ Transformer Prime เเต่สามารถใช้ร่วมกันได้ครับASUS Opening Padfone 005

ตัวโทรศัพท์นั้นเมื่อเทียบกับงานคอมมาร์ต นั้นพบว่างานประกอบทำได้ดีกว่าเมื่อจับเเล้วรู้สึกถึงความเเข็งเเรงในงานประกอบดี ขอบดำบริเวณด้านล่างนั้นเป็นพลาสติกเงาสีดำ บริเวณด้านหลังเป็นพลาสติกเล่นลายเหมือนวงน้ำเหมือนที่เราเห็นบ่อยๆ บริเวณโมดูลกล้อง หน้าจอ 4.3 นิ้วใช้จอ Super AMOLED ตัวประมวลผล Snapdragon S4 ความเร็ว 1.5 GHz (ตัวเดียวกับ One S เมืองนอก หรือ Sony Xperia T, TX)

ตัวเครื่องนั้นสังเกตได้ว่าไม่ได้สมมาคร บริเวณด้านบนจะหนากว่าด้านล่างเเต่ไม่ได้มีปัญหาในการใช้งาน เป็นเรื่องของการออกเเบบล้วนๆ ไม่ได้มีจุดติหรือข้อบกพร่องอะไรให้เห็นได้ชัดในตอนที่เล่น

ASUS Opening Padfone 009

ASUS Opening Padfone 013

ASUS Opening Padfone 014

ASUS Opening Padfone 016

ASUS Opening Padfone 018

ASUS Opening Padfone 020

มาถึงตัวเเท็บเล็ตกันบ้าง ซึ่งตัวเเท็บเล็ตถ้าไม่มีโทรศัพท์นั้นจะไม่สามารถใช้งานใดๆ ได้เลยเพราะหน่วยความจำหรือซีพียู รวมไปถึงกล้องด้วย เเต่ก็มีข่อดีตรงที่ว่าข้อมูลทุกอย่างบนมือถือก็อยู่บนเเท็บเล็ตเช่นเดียวกัน ไม่ต้องคอยซิงค์กันให้เสียเวลา การทำอะไรที่ค้างไว้บนสมาร์ทโฟนเมื่อเสียบเข้ากับตัวเเท็บเล็ตก็ทำงานต่อได้เลยทันที

ลักษณะดีไซน์เเละงานประกอบนั้นก็คล้ายกลับ Transformer ตัวเเรก จับเเล้วรู้สึกเเน่นเเละเเข็งเเรงไม่เเพ้ iPad เเต่น้ำหนักนั้นรู้สึกว่าหนักกว่าพอสมควรทีเดียว

ASUS Opening Padfone 022

ASUS Opening Padfone 026

ASUS Opening Padfone 027

ASUS Opening Padfone 030

ASUS Opening Padfone 029

ASUS Opening Padfone 033

ปากกา ทำหน้าที่เป็นสไตลัสสำหรับเขียน เเต่ปากกาหัวเป็นยาง ซึ่งเมื่อกดไปจะรู้สึกหยุ่นๆ เเปลกดีเหมือนกัน รองรับเเรงกดระดับเดียวนะครับ ไม่ได้เทพใจพาเนล wacom เเบบ Galaxy Note นอกจากนี้สไตลัสยังทำหน้าที่เป็น Bluetooth Headset ในตัวด้วย สามารถใช้รับสายขณะอยู่ในโหมดเเท็บเล็ตได้ด้วย ถ้าเราเเพรฺ์เอาไว้ สไตลัสจะสั้นเวลามีสายเข้าASUS Opening Padfone 024

ASUS Opening Padfone 025

ซองใส่เป็นผ้าขน (ไม่รู้จะเรียกยังไง) มีช่องไว้ใส่เเท็บเล็ต สไตลัส เเละซิมครับASUS Opening Padfone 031

ถ้าได้เครื่องมาเมื่อไรจะรีวิวอย่างละเอียดอีกทีหนึ่ง เเต่โดยรวมเเล้วค่อนข้างประทับใจในคอนเซ็ปของ Padfone ซึ่งดูเเล้วน่าจะใช้งานได้จริงเเละตอบโจทย์เรื่องคนที่อยากได้สองอุปกรณ์เเต่อยากได้โปรไฟล์เพียงชิ้นเดียวเเละไม่อยากซิงค์กันให้ยุ่งยาก อีกทั้งยังเเก้ปัญหาเรื่องเเบตเตอรี่ได้ด้วยเพราะเมื่อเสียบสมาร์ทโฟนเข้าไปในเเท็บเล็ตก็จะชาร์จไฟให้อัตโนมัติเลย อีกทั้งยังมีความประหยัดในเเง่ของเเพคเกจดาต้าที่สามารถสมัครเพียงเเพคเกจเดียวเเต่ก็สามารถใช้ได้ทั้งสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ต ถ้าชอบดีไซน์ในสไตล์ของ Asus เเละต้องการสองอุปกรณ์ทั้งสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตในตัวผมถือว่าไม่เเพงนะในราคานี้ ถูกกว่าไปซื้อเเยกเเน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก