เเนะนำฟีเจอร์ใน MY HTC S เเละข่าวคราวเครื่องต่างๆ ของ HTC ในปีนี้

เมื่อวาน HTC ได้จัดงานเปิดตัว HTC Sensation รอบสื่อมวลชน เเต่ว่าหลายๆ คนก็คงรู้รายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องนี้ไปหมดเเล้วตั้งเเต่งาน Thailand Mobile Expo Hi end ดังนั้น HTC จึงไม่ได้เน้นในส่วนของ HTC Sensation มากนัก จึงมาเน้นในส่วนบริการของ MT HTC S เเทนซึ่งเป็นบริการเฉพาะของ HTC ในประเทศไทยครับ ดังนั้นงานนี้จะเรียกว่าเหมือน Keynote ของ HTC ก็ว่าได้ โดยมีคุณณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการ HTC ในประเทศไทยเป็นผู้ให้ข้อมูลครับ

2011-7-12-HTC Sensation 1

ถึงเเม้บรรยากาศงานออกเป็นทางการ เเต่จริงๆ เเล้วก็เฮฮากันพอสมควรครับ

 

HTC Keynote

2011-7-12-HTC Sensation 3

ในงานเริ่มจากการชูจุดเด่นของ HTC Sensation ซึ่งก็คือมี

  • HTC Sense ที่มีอินเตอร์เฟซสวยงามเเละใช้งานได้ง่าย รวมไปถึงฟีเจอร์เล็กๆ น้อยๆ ที่เพิ่มเข้ามาให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น อย่างพลิกโทรศัพท์ลงเพื่อเงียบเสียงริงโทน ซึ่งเหมาะกับเวลาอยู่ในที่ประชุมหรือมีธุระสำคัญ ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ลองดูได้จาก http://www.htc.com/www/htcsense/index.html ดูครับ
  • วัสดุที่เป็น Aluminium Unibody ที่มีความทนทานสูง โดยกระเเทกลงโต๊ะโชว์ด้วย การที่เป็นอลูมิเนียมชิ้นเดียวมีข้อดีตรงนอกจากดีไซน์ เเละวัสดุจะมีความสวยงามขึ้นเเล้ว ยังมีความทนทานมากกว่าเพราะไม่มีจุดเชื่อมต่อระหว่างส่วนต่างๆ เช่นขอบของเครื่อง
  • หน้าจอ qHD (960 x 480 พิกเซล) ถือเป็นสมาร์ทโฟนตัวเเรกของ HTC ที่ใช้ความละเอียดระดับนี้ ซึ่งปกติจะมีความละเอียดเพียง 800 x 480 พิกเซลเท่านั้นสำหรับรุ่นอื่นๆ (HTC Desire HD, Desire, Incredible S, Desire S) จำนวนพิกเซลที่มากขึ้นหมายความว่าเราสามารถเห็นเนื้อหาหรือข้อมูลต่างๆ ในโทรศัพท์มากขึ้นโดยไม่ต้องเลื่อนจอไปมาบ่อยๆ
  • My HTC S ที่เน้นความเป็น Social เเละ เข้ากับการใช้งานต่างๆ ในประเทศไทยมากขึ้น เช่น ข่าว ดิคชั่นนารี เเละบริการเสริมอย่างเเชทครับ

 

2011-7-12-HTC Sensation 7

ส่วนของข่าว ถ้าในเเง่การทำงานก็คือสามารถดึงข่าวจากสำนักต่างๆ มาทาง RSS Feed ครับ เเต่พิเศษกว่าตรงสามารถเเชร์ผ่าน Twitter เเละ Facebook ได้

2011-7-12-HTC Sensation 8

ดิคชันนารีภาษาไทยจาก Dr. Wit

2011-7-12-HTC Sensation 9

Market S คือ Android Market สำหรับคนไทยครับ

2011-7-12-HTC Sensation 10

หน้าตาของ Market S โดยจะรับจากนักพัฒนาเเอพไทยเท่านั้น เเละไม่มีการเก็บค่าคอมมิชชันเเต่ประการใด เข้าใจว่า HTC คงมองระยะยาวในเเง่ของการสนับสนุนตลาดสมาร์ทโฟนในไทยให้เเพร่หลายมากขึ้นครับ เพราะเอาจริงๆ เเล้วคนใช้สมาร์ทโฟนอย่าง Android นั้นยังมีอยู่จำนวนน้อยมากในประเทศไทย โดยการจ่ายเงินนั้นไม่เเน่ใจว่าจะหักผ่าน Operator ได้หรือไม่ (ลืมถาม – -a) เเต่ที่เเน่ๆ ก็คือจ่ายผ่าน Google Checkout ได้ตามปกติเหมือนใน Android Market ทั่วไป ข้อดีคือเเอพของคนไทยจะไม่จมลงไปใน Market ที่มีกว่าเเสนเเอพ : )

2011-7-12-HTC Sensation 12

ไม่พลาดรายการทีวีสำคัญอีกต่อไป เพราะมีมาให้หมดเเล้ว

2011-7-12-HTC Sensation 13

ใครชอบดูดวง ก็มีบริการให้นะ

2011-7-12-HTC Sensation 14

HTC Chat ที่จะผูกเครื่องจาก IMEI เมื่อสมัครเเล้วเราจะได้ PIN มา โดยตัวนี้จะทำให้ผู้ที่ใช้มือถือของ HTC สามารถเเชทด้วยกันเองได้เหมือนกับ BlackBerry ครับ

2011-7-12-HTC Sensation 16

เเต่ HTC Chat เองก็ไม่ได้ผูกตัวเองกับโทรศัพท์อย่างเดียว เเต่สามารถเเชทผ่านเว็บได้ด้วย

2011-7-12-HTC Sensation 18

2011-7-12-HTC Sensation 20

หน้าตา Widget ของ My HTC S

ในงานนี้ HTC ก็ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ ดังนี้ครับ

  • HTC EVO 3D เข้าประเทศไทยเเน่นอนในปีนี้ครับ น่าจะมาในช่วงไตรมาส 3 เเละเป็นสมาร์ทโฟนตัวสุดท้ายของ HTC ที่จะปิดท้ายในปีนี้
  • เครื่องที่ใช้ Windows Phone 7 นั้นเป็นไปได้ว่าจะไม่เอามาทำตลาดอีก จนกว่า Microsoft จะสนับสนุนภาษาไทยอย่างเป็นทางการทั้งการอ่านเเละพิมพ์ โดยไม่ต้องใช้การเเฮค
  • HTC บอกว่าการเลื่อนวางจำหน่ายหรือรับของในหลายๆ รุ่นนั้นไม่ใช้ปัญหามาจากการส่งของล่าช้า เเต่เเต่เป็นปัญหาการขอใบอนุญาตจาก กสทช ปัญหานั้นจึงไม่ได้มาจาก HTC ฝ่ายเดียวเเต่มาจากปัญหาของภาครัฐด้วย
  • การเติบโตของ HTC ในประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เเม้ว่าน่าจะดีมากกว่านี้ เเต่เป็นเพราะไม่สามารถวางจำหน่ายสินค้าได้เร็วอย่างที่คิดจากเหตุผลข้อบน
  • HTC จะชดเชยให้เเก่ผู้ที่จอง HTC Sensation จำนวน 1,000 บาท ทำให้ผู้ที่จองในงาน (เเละยังไม่คืนบัตรจอง) สามารถซื้อ HTC Sensation ในราคา 17,900 บาทเท่านั้น
  • วันที่รับ HTC Sensation ประมาณวันที่ 28 ของเดือนนี้ เเต่ข้อมูลนี้ยังไม่คอนเฟิร์มนะครับ ถ้าใบอนุญาตยังไม่ได้ก็อาจจะเลื่อนไปอีก – -a
  • My HTC S นั้นสามารถใช้กับเครื่องศุนย์ในประเทศไทยเท่านั้น โดยสามารถระบุเครื่องได้จาก IMEI ดังนั้นเครื่องนอกจะไม่สามารถใช้งานได้อย่างเเน่นอน

 

บรรยากาศงานช่วงค่ำ

2011-7-12-HTC Sensation 24

2011-7-12-HTC Sensation 25

2011-7-12-HTC Sensation 28

2011-7-12-HTC Sensation 29

2011-7-12-HTC Sensation 36

2011-7-12-HTC Sensation 40

2011-7-12-HTC Sensation 49

2011-7-12-HTC Sensation 51

โดยรวมเเล้วงานนี้ก็ถือว่า HTC เเละ APPR Media จัดได้ดีมาก โดยเฉพาะในตอนเย็นนี้งานถือว่าสนุกมากครับ กับโชว์เเละเพลงต่างๆ ที่ตึ้บมากๆ *-* โดยในงานก็มีค็อกเทล เเอลกอฮอล์ให้เลือกสรรกันเพียบไม่จำกัด เเละก็มีการเเจก HTC Sensation ในงานด้วย เเต่เสียดายไม่มีดวงพอเลยไม่ได้ T^T ยังไงก็ขอขอบคุณ HTC Thailand เเละ APPR Media ที่เชิญไปร่วมงานครั้งนี้ครับ : )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก