เอ๊ะ !! หรือว่าจะถึงจุดแตกหักระหว่าง HTC กับ Qualcomm ???

ในระหว่างที่จักรวรรดิ Apple ยังครองความเข้มแข็งอยู่อย่างมั่นคง เหล่าสมาพันธ์ Android ที่ร่วมมือกันต่อต้านจักรวรรดิก็เกิดปัญหาภายในมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ อย่างล่าสุดมีการให้สัมภาษณ์จากรองกรรมการฝ่ายการตลาดของ HTC ว่าอาจจะมีการเลือกใช้ชิปประมวลผลจากค่ายอื่น เช่น NVIDIA และ TI ในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตในอนาคตก็เป็นได้ ส่วนในด้านความสัมพันธ์กับ Qualcomm นั้น เขากล่าวว่ามันก็เป็นความสัมพันธ์ที่ดี แต่มันไม่มีอะไรพิเศษจริงๆนะ ซึ่งดูแล้วอาจจะทำให้ Qualcomm เกิดความไม่พอใจขึ้นมาได้snapdragon-closeup

ดังจะเห็นได้จากเมื่อปี 2009 ที่ HTC เคยมีข่าวลือว่า HTC อาจเลือกใช้ NVIDIA Tegra ในมือถือของตน ก็ก่อให้เกิดความไม่พอใจจาก Qualcomm ขึ้นมา เนื่องด้วยทั้งสองบริษัทมีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการมีส่วนในการหนุนหลัง HTC ในการผลักดันสมาร์ทโฟนตั้งแต่สมัยเมื่อปี 2001 เลยทีเดียว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน HTC นั้นมีกำลังเข้มแข็งพอจะยืนหยัดบนวงการได้ด้วยตัวเอง จึงทำให้เริ่มมองหาแหล่งผู้ผลิตชิปรายอื่นๆมาใช้งานบ้าง อย่างล่าสุด HTC และ ST-Ericsson ได้เปิดตัวมือถือ HTC Sensation Z710t ที่ใช้ชิปประมวลผลจาก ST-Ericsson อย่าง Nova A9500 แบบ dual-core ไป ก็ต้องมาคอยดูกันต่อไปว่า HTC กับ Qualcomm จะเป็นอย่างไร จะยังจับมือเดินควงสวีทกันต่อไปหรือไม่ ต้องคอยติดตามชมจ้า

ที่มา : Android and me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก