เอ๊ะยังไง Nokia Lumia 720 ถ่ายอาจจะภาพในที่มืดได้ดีกว่า HTC One

ถึงแม้ว่า HTC จะออกมาประกาศเน้นเรื่องกล้องเต็มตัวด้วยการชูเรื่อง Ultrapixel ที่จะช่วยเพิ่มรายละเอียดของภาพให้ดียิ่งขึ้นเนื่องจากเซนเซอร์มีขนาดใหญ่ ซึ่งตามหลักแล้วก็น่าจะถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีเนื่องจากเซนเซอร์รับแสงได้มากขึ้น แต่ก็มีคนนำ Lumia 720 ที่เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่ถือว่ามีสเปคกล้องดีตัวหนึ่ง โดยมีความละเอียดที่ 6.7 ล้าน ค่ารูรับแสงที่ F/1.9 ส่วน HTC One นั้นเป็นกล้อง 4 ล้าน Ultra Pixel ค่ารูรับแสงที่ F/2.0

DSC02245

จากรูปถ่ายที่ดูจากหน้าจอทั้งสองเครื่องนั้น ก็พอจะเห็นได้ว่ารูปจาก HTC One นั้นออกอาการ overexpose (อาจจะรับแสงได้ดีเกินไป) ส่วน Lumia 720 นั้นแสดงสีเหลืองออกมาได้ดีกว่าเห็นได้ชัดเจน

แต่เราก็ไม่สามารถพูดได้เต็มปากนักว่ากล้องจาก Lumia 720 นั้นดีกว่า HTC One เนื่องจากกล้องนั้นอาจจะถูกถ่ายที่ค่า ISO ต่างกัน ซึ่งกล้องทั้งสองตัวน่าจะถูกตั้งไว้แบบ Auto ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องของซอฟแวร์ที่ปรับค่า ISO แบบอัตโนมัติได้ไม่ดีนัก นอกจากนี้เรายังไม่มีรูปถ่ายให้เห็นจริงด้วย แต่ก็พอจะพูดได้ว่ากล้องของ Lumia 720 นั้นทำได้ดีในการถ่ายแบบอัตโนมัติครับ

 

 

ที่มา : Mynokiablog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก