เอาใจคนชอบถ่ายภาพด้วย iPhone 4 กับตัวแปลงเพื่อเชื่อมต่อเลนส์ D-SLR ในราคา 7,500 บาท

เชื่อได้ว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ถูกใจแน่นอน สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพด้วย iPhone อยู่เป็นประจำ อีกทั้งมีในส่วนของกล้อง D-SLR ใช้อยู่แล้ว เพราะเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้เป็นอแดปเตอร์แปลง เพื่อให้ iPhone 4 ของเรานั้น ใช้เลนส์ของกล้อง D-SLR ได้ เรียกได้ว่าเหมาะมากๆ เลย กับคนที่มีเลนส์อยู่หลายตัวอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเลนส์ไวด์ เลนส์ตาปลา เลนส์ซูม เลนส์ฟิกส์ ที่จะช่วยให้ได้มุมมองเพิ่มมาขึ้น ในการถ่ายภาพด้วย iPhone 4 ที่มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

2011 07 07 iphoneslr

ในส่วนของอุปกรณ์อแดปเตอร์ตัวแปลงชิ้นนี้มีราคาที่ 249 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,500 บาทไทย (ไม่แพงอย่างที่คิด หรือเปล่า???) วัสดุที่ใช้เป็นโลหะอะลูมิเนียมชั้นดี รองรับได้ทั้งในส่วนของ Canon และ Nikon ที่เป็นเจ้าตลาดกล้อง D-SLR ซึ่งแน่นอนว่าสื่งที่เราจะได้มานั้น คือ คุณภาพของภาพที่สวยงามพร้อมกับระยะชัดที่ค่อนข้างตื้น ทำให้เราทำหน้าชัดหลังเบลอได้ แต่นั่น ก็ต้องแลกมากับการที่เราต้องมานั่งแมนนวลโฟกัสเองและปรับค่ารูรับแสงไม่ได้สำหรับ Canon (เลนส์บางตัวของ Nikon จะปรับได้)

เอาว่าใครที่เงินพอกินพอใช้ และมีกล้อง D-SLR กับเลนส์เทพๆ อยู่ จะซื้อหามาลองเล่นดู คงจะไม่เสียหายครับ (เป็นไปได้ก็เอามาให้ผมลองเล่นบ้างล่ะ) แต่ถ้าใครมีแค่เลนส์คิทติดกล้องแล้วล่ะก็ ดูว่าจะได้ไม่คุ้มเสียเอานะครับ :P

ที่มา : engadget

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก