เอาแล้วไง! ศ.เดนมาร์กชี้ เสาอากาศใหม่ iPhone 4S ละเมิดสิทธิบัตรของ Samsung

ใครที่ติดตามงาน Let?s Talk iPhone จะทราบว่า iPhone 4S มีการปรับปรุงเสารับสัญญาณของเครื่องใหม่ซึ่งมีจุดรับส่งสัญญาณสองจุด (ซึ่งไม่ค่อยต่างจากรอบ iPhone Verizon เท่าไรนัก) ที่สามารถสลับการรับ และส่งข้อมูลได้อัตโนมัติ ไม่ชนกันจนสัญญาณตกเหมือนรุ่นเก่าแล้ว

iphone5apple2011liveblogkeynote1421

ว่าแล้วก็มีศาสตราจารย์ Gert Fr?lund Pedersen จากมหาวิทยาลัยอัลบอร์ก สาขาระบบอิเล็กทรอนิกส์ออกมาตีแสกหน้าว่าระบบที่ iPhone 4S บอกว่าเป็นเครื่องแรกที่ทำได้นั้น เครื่องรุ่นอื่นๆ ก็ทำได้ แถมตัวเองยังจดสิทธิบัตรไปแล้ว และขายให้กับ Samsung ไปตั้งแต่ปี 2007 แล้วด้วย

โดยสิทธิบัตรที่พูดถึงมีอยู่สองตัวได้แก่ สิทธิบัตรว่าด้วยเครื่องมือ และวิธีการเลือกเสาสัญญาณสำหรับระบบเชื่อมต่อเครือข่าย และสิทธิบัตรเครื่องมือ และวิธีการคุมความสเถียรของพลังงานในระบบเชื่อมต่อเครือข่าย

ทั้งนี้ Samsung ยังไม่มีทีท่ากับกรณีนี้แต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้ Samsung ได้ฟ้องห้ามขาย iPhone 4S ในสองประเทศคือ ฝรั่งเศส และอิตาลีไปแล้ว

ที่มา : Comon

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก