เอาอีกแล้วหรอ! Samsung จะผลิตมือถือที่ใช้จอกระจก Sapphire ตามแบบ iPhone 6

meme samsung apple

กระจกแชฟไฟร์ของ iPhone 6 อาจจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ Touch ID ของ iPhone 5S เลยหล่ะ และถึงแม้ว่ายังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการจาก Apple ว่าจะใส่กระจกแชฟไฟร์ในผลิตภัณฑ์ตัวไหนบ้าง อาจจะเป็น iPhone 6 หรือไม่ก็ iWatch ไม่อย่างนั้นก็อาจจะใช้กระจก Sapphire ทั้งคู่ก็ได้ สรุปง่ายๆ ว่ามันยังคงเป็นข่าวลืออยู่นั่นแหละ

แต่ etnews สำนักข่าวในเกาหลีใต้รายงานว่า Samsung ได้นัดหารือกับบริษัทที่ผลิตกระจกแชฟไฟร์เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะใช้มันในมือถือของซัมซุง หลังจากที่ในปีที่แล้วแผนการล้มเหลวเพราะว่ากระจกจอแบบ Sapphire มีต้นทุนที่สูงเกินไป

โดย Apple เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายแรกที่จะใช้กระจกแชฟไฟร์กับผลิตภัณฑ์ของตน ในชิ้นส่วนเล็กๆ อย่างเช่นเลนส์กล้อง รวมถึงปุ่ม Home ที่เป็น Touch ID แต่หลังจากนี้ไปคาดว่า Apple จะหันมาใช้กระจกหน้าจอ Sapphire อย่างเต็มรูปแบบ ต้องขอบคุณโรงงานแห่งใหม่ที่ Arizona ซึ่งสามารถผลิตกระจก Sapphire สำหรับ iPhone 6 ได้มากถึงล้านชิ้นต่อวัน ส่วนเหตุผลที่ Apple หันมาใช้กระจกแชฟไฟร์นั้นนอกจากว่าตัวกระจกแชฟไฟร์เองจะป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีแล้ว มันยังมีน้ำหนักและความบางมากกว่ากระจกปกติอีกต่างหาก ส่งผลให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักและขนาดที่เบาบางลงได้อีก

นอกจาก Samsung แล้ว LG ก็เป็นผู้ผลิตอีกรายที่หวังจะใช้กระจก Sapphire กับหน้าจอของสมาร์ทโฟนตัวเองเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามคาดว่า Apple จะมีกำลังผลิต รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้กระจกแชฟไฟร์มากกว่า 2 เจ้านั้นอย่างแน่นอน

 

ที่มา: cultofmac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก