เอากับเขามั่ง Carl Zeiss เตรียมออก VR One headset ราคาเพียง 99 ดอลลาร์ มาแข่งกับ Samsung

carl-zeiss-vr-one

ล่าสุดทาง Carl Zeiss ผู้ผลิตกล้องและเลนส์ชื่อดัง ได้เปิดตัว VR One แว่นตาสำหรับเล่นเกมออกมาแข่งกับทาง Samsung ที่มี Gear VR แล้ว โดยในตอนนี้ได้เปิดให้สั่งจองกันแล้วด้วย

โดยหลักการทำงานก็จะคล้ายกัน คือทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน 1 เครื่อง สามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาด 4.7 – 5.2 นิ้ว มีถาดสำหรับใส่สมาร์ทโฟน เพื่อให้สามารถใส่เข้ากับตัว VR One ได้ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามรุ่นของสมาร์ทโฟน สนนราคาอยู่ที่ 99 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,000 กว่าบาท) และถาดสำหรับใส่สมาร์ทโฟนที่ติดมาให้ตอนแรกจะรองรับกับ Samsung Galaxy S5 และ iPhone 6 เท่านั้น ใครอยากใช้กับรุ่นอื่นต้องซื้อถาดใส่เพิ่มในราคา 10 ดอลลาร์ต่อถาด

ซึ่ง VR One จะทำงานด้วยระบบ Open Source ของตัวเอง โดยในตอนนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นให้ใช้ไม่มากนัก มีแค่ดูหนังสามมิติ เข้าโหมด Street View และอื่นๆ อีกเล็กน้อย โดยตอนนี้ได้มีการเปิด SDK ให้ผู้พัฒนานำไปทำแอพพลิเคชั่นต่อแล้ว คาดว่าอาจจะได้รับความนิยมในอนาคตก็เป็นได้

ถ้าใครสนใจก็สามารถที่จะไปสั่งจองได้แล้วตอนนี้?http://oneteamus.org/zeissvr/ คาดว่าจะส่งของให้ได้ประมาณช่วงคริสมาสต์ที่จะถึงนี้หล่ะครับ เท่าที่ลองกดสั่งจองเล่นๆ ดู ค่าส่งอยู่ที่ $9.75 เบ็ดเสร็จแล้วค่าใช้จ่ายอยู่ที่ $109.65 หรือประมาณ 3,600 บาท ส่งมาไทยได้ด้วยนะ

 

ที่มา : AndroidCentral

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก