เอกสารเก่าเปิดเผย Android ไม่เคยถูกออกแบบสำหรับหน้าจอทัชสกรีน

androidtouch

ได้มีเอกสารเกี่ยวกับข้อกำหนดของซอฟต์แวร์ Android ออกมาสำหรับปี 2006 ซึ่งใช้ในชั้นศาลเกี่ยวกับคดีความของ Apple และ Samsung ที่ยังไม่จบออกมา ซึ่งหลักฐานล่าสุดนั้นปรากฏออกมาว่าข้อกำหนดของ Android เวอร์ชัน 0.91 ในปี 2006 นั้นพบว่าไม่สนับสนุนการใช้งานแบบหน้าจอสัมผัสและจะสนับสนุนอุปกรณ์ที่มีลักษณะเป็น Physical button หรือปุ่มจริงเท่านั้น ซึ่งเป็นเทรนด์ของช่วงที่ปุ่มกดจริงยังรุ่งเรืองอยู่อย่าง BlackBerry นั่นเอง จนกระทั่งถึงเอกสารเวอร์ชัน 1.0 ที่ออกมาเมื่อปี 2007 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่ iPhone รุ่นแรกออกมานั้น ข้อกำหนดนั้นถูกเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ซุึ่งกลายเป็นว่า Android จะรองรับเฉพาะอุปกรณ์ทัชสกรีนที่ใช้งานด้วยนิ้วเท่านั้น

1-vert

ถึงแม้ Google จะไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆ กับเรื่องดังกล่าวเพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวว่า Eric Schmidt ที่เคยเป็นประธานบอร์ด Apple เก่านั้นได้นำไอเดียของ iPhone มาใช้กับโปรเจ็ค Android จึงทำให้ Android นั้นจับเทรนด์ของมือถือหน้าจอทัชกรีนได้ในยุคเดียวกับ iPhone ของ Apple ครับ

 

 

 

ที่มา : recode

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก