เห้ย มาได้ไง? ผู้ใช้ Asus Zenfone 4 พบโฟลเดอร์ Baidu ในเครื่องซะอย่างงั้นอ่ะ

 

Review-Asus-Zenfone-4-SpecPhone 021

เรื่องนี้เกิดขึ้นใน Pantip ครับ มีผู้ใช้ใช้นามแฝงว่า “อุคฆฏิตัญญู” มาโพสกระทู้ว่า “พบ baidu ใน zenfone4 original firmware (reset factory ไม่หาย)”?ซึ่งเนื้อหากระทู้เนี่ยคุณอุคฆฏิตัญญูบอกว่าเขาพบโฟลเดอร์นี้ในเครื่อง Asus Zenfone 4 ของตัวเองซะอย่างงั้นอ่ะ

/system/lib/arm/libBaiduMapSDK_v2_3_1.so

แถมยังบอกว่าทำ Factory Reset (ล้างเครื่อง) ไปแล้วก็ยังไม่หายอีกต่างหาก เลยสันนิษฐานว่าเจ้า Baidu เนี่ยต้องติดมากับ Firmware ของ Zenfone 4 แน่นอน เพราะตอนแรกเขาคิดว่าติดมากับ MIUI (รอมโม) จึงได้ทำการ Factory Reset ซะเลย แต่ผลปรากฎว่า……….ลบไม่ออกซะงั้น!?คุณอุคฆฏิตัญญูจึงคิดว่าโฟลเดอร์ Baidu มันต้องติดมากับรอมศูนย์อย่างแน่นอน และก็มีเพื่อนสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมายเลยทีเดียว

Zenfone 4 Baidu

ส่วนตัวผู้เขียนขอแสดงความคิดเห็นไว้แบบนี้ก็แล้วกันครับ เรื่องโฟลเดอร์ Baidu บนสมาร์ทโฟนเนี่ยถ้าดูจากข้อมูลของคุณอุคฆฏิตัญญู

Baidu ติดมาจากไหน — น่าจะมากับรอมโม MIUI นี่แหละครับ เพราะตัว MIUI เอง ใช้เบราเซอร์ของ Baidu (สังเกตได้จากมือถือ Xiaomi จะมี Baidu Browser ทุกรุ่นเลย)

แล้วทำไมรีเซ็ตแล้วไม่หาย — การทำ Factory Reset อาจจะไม่ได้ติ๊กที่ “ลบที่เก็บข้อมูลภายใน” ก็เป็นได้ครับ ทำให้ไฟล์ยังคงอยู่

 

ที่มา: pantip

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก