เหมือนงานจะเข้า!!! ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android (อาจ)ต้องจ่ายเงิน Nokia เหมือนอย่างที่ Apple ต้องจ่าย

จากที่ Apple ยอมจ่ายเงินให้ Nokia กรณีเรื่องสิทธิบัตร ที่ทำให้ดูเหมือนว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android ค่ายต่างๆ ก็อาจจะงานเข้าตามไปด้วย เพราะจะว่าไปแล้วนั้น มีระบบหลายๆ อย่างของ Android มีความเหมือนกับระบบของ Apple อย่าง iOS

Compare Nokia VS Android

ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android อาจจะโดน Nokia เรียกร้องค่าเสียหายเรื่องของการละเมิดสิทธิบัตรเช่นกัน ซึ่งในกรณีของ Apple เรื่องจ่ายเงินนั้น ยังพอจะมีส่วนลดอยู่บ้างกับทาง Nokia เพราะสิทธิบัตรหลายๆ อย่าง Apple ก็ได้ถือเอาไว้เองอยู่แล้ว เพราะ Nokia ก็เอาบางสิทธิบัตรไปใช้ในสมาร์ทโฟนของตนเองเช่นกัน

แต่ดูเหมือนว่าถ้า Nokia คิดจะเรียกร้องจริงๆ ฝ่ายผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android คงต้องรับไปเต็มๆ กับเงินค่าเสียหาย และในส่วนของ Windows Phone 7 ที่คาดว่าจะรอดอย่างแน่นอน เพราะ Microsoft ได้มีการตกลงผลประโยชน์ร่วมกันอยู่แล้วกับทาง Nokia อย่างที่เราคงได้เคยเห็นกันก่อนหน้านี้ครับ :D

ที่มา :?macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก