[เลื่อน] นักวิเคราะห์และแหล่งข่าวคาด Apple เปิดตัว iPhone 5S หลากสีและ iPad 5 ช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้

นับว่าเป็นไปตามสเต็ปเดิมๆ เหมือนกับที่เคยผ่านมาอีกหนึ่งครั้ง นั่นคือการปล่อยข่าวลือเลื่อนช่วงเวลาการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ออกไป จากที่ก่อนหน้านี้มีการลือกันว่าน่าจะมีการเปิดตัว iPad 5 และ iPad mini รุ่นใหม่ที่มาพร้อมจอ Retina Display ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ รวมไปถึง iPhone 5S และ iPhone ราคาประหยัดที่น่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนมิถุนายน ล่าสุดได้มีการปล่อยข่าวลือเลื่อนกำหนดการเปิดตัวออกไปของทั้ง iPhone 5S, iPhone ราคาประหยัดและ iPad 5 กันเลย เรามาดูข่าวของกลุ่ม iPhone ก่อนแล้วกันครับ

iPhone 6 vs iPhone 5 vs iPhone 6 large

ด้านของ iPhone 5S นั้น มีแหล่งข่าวรายงานมาว่าน่าจะมาพร้อมกับสีให้เลือกด้วยกัน 3 สี (เพิ่ม 1 สีจากเดิมที่มีสีขาวกับดำ) ทั้งนี้น่าจะมีการเพิ่มประสิทธิภาพของชิ้นส่วนบางชิ้นเช่น เพิ่มความเร็วของชิปประมวลผล, เพิ่มประสิทธิภาพของกล้องถ่ายรูปและอาจจะมีการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเข้ามาด้วย ส่วนแหล่งข่าวอีกรายหนึ่งรายงานมาว่า iPhone 5S อาจจะมีออกมาให้เลือกสองขนาดหน้าจอ (น่าจะมีรุ่นที่จอใหญ่กว่า 4″ ด้วย) เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดให้มากขึ้น แต่ก็ยังไม่มีรายงานออกมาว่าจะมีหน้าจอขนาดเท่าไร ด้านของ iPhone รุ่นราคาประหยัดนั้น อาจจะมีให้เลือกถึง 5 สีคล้ายกับ iPod Touch Gen 5 รุ่นล่าสุด โดย iPhone 5S นั้นลือกันว่าน่าจะมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมที่จะถึงนี้

ipad 121024

มาดูที่ iPad กันบ้าง หลังจากที่มีรายงานว่าจะเปิดตัวภายในเดือนนี้ ล่าสุดก็มีข่าวลือว่าจะการเลื่อนการเปิดตัว iPad 5 ไปเป็นช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมเช่นเดียวกัน โดยแหล่งข่าวที่เป็น supply-chain ในไต้หวันให้ข้อมูลมาว่า iPad 5 จะมาในรูปร่างหน้าตาที่คล้ายคลึงกับ iPad mini ซึ่งแน่นอนว่าจะมีขนาดและน้ำหนักที่บางเบาลงกว่าปัจจุบัน พาเนลจอได้รับการผลิตจาก LG Display และ Sharp (ตัด Samsung ออกไป) ส่วนพาเนลรับสัมผัสนั้นมาจาก TPK และยังอาจจะมีเซอรไพรส์จาก Apple ออกมาอีก อย่างที่เคยทำเมื่อการเปิดตัว iPad 4 ในช่วงปลายปีที่แล้ว และการออก iPad รุ่นความจุ 128 GB ออกมาเมื่อช่วงต้นปีก็เป็นได้

นอกจากนี้ยังมีรายงานเสริม (กึ่งแก้ตัว) ออกมาถึงข่าวก่อนหน้านี้ว่า iPad 5 อาจจะเปิดตัวในเดือนนี้ ซึ่งก็เนื่องมาจากทาง Apple เปิดเผยกับแหล่งข่าวว่า อาจจะมีการเปิดตัว iPad 5 ในเดือนนี้ถ้าหากทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์และพร้อมสำหรับการเปิดตัว/วางจำหน่าย แต่ในเมื่อยังไม่พร้อม จึงได้เลื่อนกำหนดการออกไปก่อนครับ

ที่มา : Apple Insider, 9to5mac, Cult of Mac

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก