เลขาส่วนตัว Siri จากบน iPhone 4S พร้อมพอร์ทลง iPhone 4 เเล้ว

ระบบสั่งการด้วยเสียงอย่าง Siri ที่หลายเว็บนำไปเล่นกันอย่างสนุกสนานบน iPhone 4S นั้น ดูเหมือนว่า iPhone 4 ก็สามารถใช้งาน Siri ได้เหมือนกันเเล้ว

นักพัฒนา Troughton-Smith ได้เริ่มพอร์ทฟีเจอร์ Siri มาบน iPhone 4 เเล้วโดยมีการเรียกใช้เหมือนกับบน iPhone 4S ที่กดปุ่ม home ค้างไว้เพื่อเรียก Siri ขึ้นมา

ตอนนี้ปัญหาที่พบคือ Server ของ Apple ที่ใช้ประมวลผลคำสั่งของ Siri นั้น (การใช้ Siri ต้องเชื่อมอินเตอร์เน็ตเวลาใช้งาน) ไม่รับรองคำจากที่มาจาก iPhone 4 นอกจากนี้ Siri ยังใช้คำสังจากไดรเวอร์ของ GPU ตัวใหม่ที่อยู่ใน iPhone 4S ซึ่งไม่มีใน iPhone 4 อีกด้วย เครื่องจึงออกมากระตุกอย่างที่เห็น

ประเด็นตอนนี้คงอยู่ที่ว่าไม่มีเหตุผลด้านเทคนิคเลยที่จะทำให้ Siri ใช้งานบน iPhone 4 ได้ เเต่เหตุผลอาจจะเป็นได้หายอย่างเช่นถ้าไปรันบน iPhone 4 นั้นเครื่องจะมีความเร็วตกลง เหมือนอย่างที่ Apple ไม่ให้ผู้ใช้ iPhone 3G เปลี่ยน Wallpaper เพราะเครื่องจะหน่วงกว่าเดิม ในขณะที่เครื่องใหม่อย่าง iPhone 3GS สามารถเปลี่ยนได้ทั้งที่เป็นตัวอัพเดทเดียวกัน

ฟีเจอร์ Siri นั้นเเต่เดิมมีไว้สำหรับเฉพาะ iPhone 4S เท่านั้น เเม้กระทั่ง iPad 2 ที่ใช้ Dual Core เหมือนกันก็ยังไม่มี Siri มาให้เล่นใน iOS 5

 

ที่มา : 9to5Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก