เมื่อ iPad 3 ใช้ Retina Display อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ?

ถ้ากล่าวถึง iPad ทั้ง 2 รุ่น ต้องบอกว่ามันเป็นแท็บเล็ตที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในตลาดตัวหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันเราจะเห็นการประยุกต์ใช้งานที่หลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะในด้านการทำงานไปจนถึงด้านความบันเทิง แต่ในงานที่ต้องใช้ความละเอียดจอสูงๆเพื่อแสดงรายละเอียดเล็กๆ ก็ยังเป็นสิ่งที่ iPad ตอบสนองให้ไม่ได้อยู่ดี อย่างเช่นการแสดงเส้นทางการบิน ที่อาจทำให้เกิดความผิดพลาดของเป้าหมายได้เป็นรัศมีเกือบๆ 50 ไมล์เลยทีเดียว

retina displayก่อนหน้านี้มีข่าวลือมาว่า iPad 3 อาจจะมาพร้อมจอแบบ Retina Display ที่มีความละเอียดสูงมากถึง 2048 x 1536 หลักการทำก็ง่ายๆคือ เพิ่มความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลเข้าไปในจออีก (แต่ทำยาก)

ซึ่งถ้า iPad 3 มาเช่นนี้จริงๆ เราน่าจะได้เห็นการใช้ iPad 3 ในส่วนของการควบคุมระบบ Autopilot ในเครื่องบินก็เป็นไปได้ เนื่องด้วยความละเอียดของจอที่สูงมากกว่าแท็บเล็ตหรือจอทั่วๆไปในขนาดเดียวกัน ซึ่งหน้าที่หลักๆก็คือจะเป็นตัวควบคุมในการตั้งเส้นทางให้กับเครื่องบิน พูดง่ายๆก็คือเป็นเหมือนจอให้กับระบบนั่นเอง แต่พวกหน้าที่การควบคุมการทำงานจริงๆยังคงเป็นหน้าที่ของระบบ workstation เช่นเดิม ไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะต้องไปฝากชีวิตทั้งหมดไว้กับ iPad เครื่องเดียวอย่างแน่นอนmim.020411.001

และอีกหน้าที่หนึ่งที่เป็นไปได้ก็คือการใช้ในงานด้านการแพทย์ เช่นการใช้วิเคราะห์ผลจากฟิล์ม X-Ray เป็นต้น ซึ่งการที่จอมีความละเอียดสูงก็จะช่วยได้มากทีเดียว ในการศึกษารายละเอียดยิบย่อยในร่างกายของเรา

ก็ต้องรอดูกันในปีหน้าว่า iPad 3 มันจะออกมาเป็นอย่างไร จอจะละเอียดสุดๆหรือไม่ ถ้าใช่ ก็ต้องถือว่าเป็นผู้บุกเบิกแท็บเล็ตจอความละเอียดระดับ Retina Display เป็นครั้งแรกไปเลยละนะ

ที่มา : Apple Insider, PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก