เพิ่มเวลาสำหรับค้นหาอุปกรณ์ Bluetooth ให้มากขึ้น

การใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตกับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ Bluetooth ดูเหมือนจะเป็นของคู่กันมานาน เพราะปัจจุบันไม่ใช่แค่เพียงหูฟังบลูทูธสำหรับการโทรศัพท์กันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบรรดา Headset และ Keyboard ที่ออกแบบมาใช้ร่วมกัอีกด้วย โดยในปัจจุบันก็รองรับกันไปถึงมาตรฐาน 4.0 กันเป็นที่เรียบร้อย แน่นอนว่าผู้ใช้เอง ก็จะมีทางเลือกมากขึ้นในการใช้อุปกรณ์เหล่านี้ ที่ได้ทั้งความสะดวกรวดเร็วและการใช้งานที่คล่องตัวอีกด้วย แต่การเชื่อมต่อนั้น บางทีด้วยระยะเวลาในการสแกนที่สั้นเกินไป รวมถึงการตั้งชื่อของเครื่องที่ใช้อยู่นั้นอาจจะสับสนหรือยังใช้ชื่อที่เป็นค่า Default ของเครื่อง ดังนั้นก็คงต้องเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการใช้งานและการค้นหานั่นเอง

Bluetooth 1

1.แตะที่ปุ่ม Settings ของเครื่อง เพื่อเข้าสู่เมนูการปรับแต่ง Bluetooth ของระบบ

Bluetooth 2

2.บางรุ่นอาจจะต้องเข้าไปเปิดการทำงานของบลูทูธ เสียก่อน ก็ให้ไปที่ฟังก์ชัน Bluetooth แล้วปรับเป็น On

Bluetooth 3

3.ในหน้าดังกล่าวนี้ ให้แตะที่ปุ่ม Settings ของเครื่องอีกครั้ง ก็จะสามารถเลือกเปลี่ยนชื่อ โดยแตะที่ Rename phone หรือถ้าต้องการปรับเวลาในการค้นหาและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์บลูทูธ ให้แตะไปที่ Visibility timeout

Bluetooth 4

4.ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนชื่อของเครื่อง เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อ ให้แตะที่ Rename phone จากนั้นเปลี่ยนชื่อในหน้าต่างดังกล่าว แล้วแตะที่ Rename

Bluetooth 5

5.ส่วนถ้าต้องการจะปรับเพิ่มหรือลดเวลาในการเชื่อมต่อนั้น ให้เลือกที่ Visibility timeout จากนั้นเพิ่มเวลาในการค้นหาให้มากขึ้น เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานนั่นเอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก