เผยโฉม Firefox สำหรับแท็บเล็ต ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างเดสก์ท็อป+สมาร์ทโฟน

ช่วงหลังมานี้จะเห็นได้ว่า Mozilla ผู้ผลิตเบราวเซอร์ชื่อดังอย่าง Firefox มุ่งมั่นที่จะสร้างเบราวเซอร์ที่ใช้ได้ในทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์ ล่าสุดมีรายงานว่าทีม Mozilla Mobile กำลังพัฒนา Firefox สำหรับแท็บเล็ต ซึ่งมีฐานมาจาก Firefox สำหรับรุ่นสมาร์ทโฟน ส่วนหน้าตา และรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

1_honeycomb_landscape2

Firefox สำหรับแท็บเล็ตถูกปรับแต่งให้เข้ากับอุปกรณ์ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจนเลยก็คือตำแหน่งของการวางปุ่มเมนู และแอดเดรสบาร์ ที่พัฒนาให้สอดคล้องกับระบบปฏิบัติการอย่าง Android Honeycomb2_closeup1

ปุ่มเมนูอย่าง forward, backward รวมถึง bookmark ถูกยกจากเดิมที่ต้องสไลด์ไปด้านซ้าย (เมนูจะปรากฎทางด้านขวา) มาไว้ข้างหน้า และหลังแอดเดรสบาร์ ใกล้เคียงกับตัวแอพฯบนเดสก์ท็อป ส่วนการจัดระเบียบแท็บก็เพิ่มเติมจากเดิมที่ต้องสไลด์ไปทางขวา เพื่อให้หน้าแท็บปรากฎทางด้านซ้าย สามารถใช้ได้ในโหมดแนวนอน ส่วนแนวตั้งจะมีปุ่มแท็บให้กดเพื่อเลือกแท็บที่ต้องการได้เอง5_tabs

ส่วนระบบชูโรงอื่นๆ อย่าง Awesomebar ที่ช่วยให้เข้าถึง bookmark หรือเว็บที่เคยเข้าได้รวดเร็วขึ้น และระบบส่วนเสริม รวมถึงการซิงค์กับเดสก์ท็อปยังอยู่ครบเช่นเดิม

4_awesomebar

ที่มา : I an Barlow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก