เผยโฉมอินเตอร์เฟซ Firefox OS ที่จะใช้บนมือถือปีหน้า

Mozilla ได้ปล่อยตัวอิมเมจของ Firefox OS ที่จะใช้ในมือถือในปีหน้านี้ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อก่อนหน้่าว่า Boot to Gecko เเต่การปล่อยตัวอิมเมจก็เหมือบเวอร์ชัน Nightly ของ Firefox ที่ออกมาให้ลองเล่นลองใช้กันได้ก่อน ว่า Firefox OS บนมือถือที่เราจะเห็นนั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง

ตัว Firefox OS นั้นจะสร้างบนเทคโนโลยีของ HTML5 เป็นหลักหรือภาษาที่เราใช้เขียนบนเว็บไซต์นั่นเอง เเละทาง Mozilla ว่าตัว Firefox OS นี้จะเร็วเเละมีความ ?เปิด? ให้มีส่วนร่วมกับนักพัฒนาภายนอกมากกว่า Android (อย่าง Android นั้นเป็น Opensource ก็จริงเเต่มีอำนาจค่อนข้างมากจนเกือบเรียกว่าผูกขาด)

ตัว OS นั้นก็มีฟีเจอร์พื้นฐานตามเเบบของสมาร์ทโฟนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการโทรออก ส่งข้อความ ปฏิทินนัดหมาย กล้อง เเละติดตั้งเเอพลิเคชันเพิ่มเติม ส่วนอินเตอร์เฟซยังคงธีมของ Firefox ที่เป็นสีส้มเอาไว้ เเละการที่ตัว OS ถถูกเขียนบนภาษา HTML นั้นทำให้พัฒนาเเอพลิเคชันได้ง่ายเพราะเป็นภาษาที่มาตรฐานในการเขียนเว็บที่เเพร่หลายอยู่ในปัจจุบันอยู่เเล้ว เพียงเเต่จะมีการใช้ประโยชน์ของ HTML5 สนับสนุนการสร้างเเอพลิเคชันบนเว็บตั้งเเต่ต้นเเล้ว คลิกดูรูปเพื่อดูภาพเต็มได้ครับ

02-firefox-os-mobile-ecran-accueil05-firefox-os-mobile-code-pin02-firefox-os-mobile-notifications

07-firefox-os-mobile-icones04-firefox-os-mobile-appels-urgence05-firefox-os-mobile-d-appel

06-firefox-os-mobile-03071203-firefox-os-mobile-widget-audio08-firefox-os-mobile-fiche-contact

10-firefox-os-mobile-03071210-firefox-os-mobile-inbox12-firefox-os-mobile-messages

13-firefox-os-mobile-photos13-firefox-os-mobile-modif-photo16-firefox-os-mobile-agenda

16-firefox-os-mobile-grille-agenda

 

ที่มา : techweekeurope

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก