เผยสเปค Nvidia Tegra 4 เปลี่ยนมาใช้ Cortex A15 ใช้ 4 หัวเหมือนเดิม

ทาง VRZone ได้เอกสารจาก Nvidia เกี่ยวกับรายละเอียดของตัวประมวลผลตระกูล Tegra รุ่นใหม่ในรหัสการพัฒนา Wayne จาก Nvidia Tegra 3 ในรหัสการพัฒนา Kal-El จากเอกสารนั้นพบว่า Wayne นั้นจะมากับชื่อ Nvidia Tegra 4 ต่อจากร่นเดิม

nvidia_tegra4_processor_specs_vr-zone_560

โดย Tegra 4 นั้นจะมีทั้งหมด 4 รุ่นโดยมีรุ่น Flagship สองตัวคือ T40 ที่มากับความเร็ว 1.8 GHz เเละ T43 ความเร็ว 2 GHz เเละมีตัว AP40 ที่มีความเร็วในช่วง 1.2 ? 1.8 GHz เเละทั้งสามรุ่นนั้นเปลียนไปใช้สถาปัตยกรรมใหม่คือ ARM Cortex A15 จากเดิมที่ใช้ ARM Cortex A9 โดยทั้งหมดนั้นยังใช้เทคโนโลยีเหมือนกับ Tegra 3 คือ 4-PLUS-1

นอกจากทั้งสามรุ่นที่กล่าวมาข้างต้นเเล้ว ก็ยังมี SP3X ที่มีรายละเอียดสเปคเหมือนกับ Tegra 3 ทุกเกือบทุกอย่างเเต่เพิ่มฟีเจอร์การเชื่อมต่อเเบบ LTE เข้ามาด้วย ซึ่งไม่มีใน Tegra 3

ส่วนกำหนดการออกของ Tegra 4 นั้นก็เหมือนกับ Tegra ที่ออกมาในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2013 ในขณะที่ Qualcomm มักจะออกเเบบผลิตจำนวนมากในช่วงไตรมาสสอง เเละ TI OMAP ในช่วงไตรมาส 3 เเละ 4 ครับ

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก