เผยรูปถ่าย [น่าจะ] มาจากกล้องใหม่ iPhone 5 จ้า

จากรูปที่เห็นนี้เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นรูปถ่ายจากกล้องใหม่จาก iPhone 5 ตัวต้นเเบบ โดยข้อมูลจากรูปถ่ายนี้บอกว่ามาจาก iPhone 4 เเต่ค่า EXIF (ข้อมูลของภาพถ่าย เช่น กล้องรุ่นอะไร ค่า ISO เท่าไหร่ ) ซึ่งค่านั้นอยู่ที่ 4.3mm ค่า f/2.4 ซึ่งไม่เหมือนกับค่าของรูปของ iPhone 4 ปัจจุบันอยู่ที่ 3.85mm ค่า f/2.8 จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นรูปจากกล้อง iPhone 5 ตัวต้นเเบบที่ยังไม่เสร็จเนื่องจากมีสเปคของกล้องที่ดีขึ้น

เเละเมื่อดูจากภาพต้นฉบับเเล้ว พบว่าอัตราส่วนของภาพอยู่ที่ 5.1 ล้านพิกเซล ซึ่งน่าจะมาจากกล้องที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเเล้วถูกตัดภาพออกมาให้เหลือดูเหมือนเพียง 5 ล้านพิกเซลเท่านั้น

iPhone-5-Photo-Small

อย่างไรก็ตามค่า EXIF นั้นสามารถเปลี่ยนเเปลงได้ผ่านซอฟเเวร์ เเต่รูปนี้เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นรูปของวิศวกรของ Apple ถ่ายรูปเอาไว้ขณะกินอาหารกลางวันก็ได้ รูปเต็มๆ สามารถดูได้จากลิงค์นี้ครับ

***เพิ่มเติม EXIF (Metadata) เมื่อนำภาพนี้ไปเปิดในโปรแกรม Aperture ครับ :D

Screen Shot 2554 09 07 at 10.48.40 PM

นอกจากนี้เเล้วมีการเก็บพิกัดของรูปที่ถ่ายออกมา พบว่าอยู่บริเวณ Infinite Loop ที่เป็นสำนักงานของ Apple ด้วยจ้า ถือข้อมูลประกอบเเน่นปึ้กมากทีเดียวสำหรับข่าวนี้

iphone5-pic-map

 

ที่มา : Pocketnow, This is my next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก