เผยผลสำรวจ คนใช้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่เค้าเจอปัญหาอะไรกันพร้อมวิธีเเก้ไข

คนที่ใช้สมาร์ทโฟนนั้นส่วนใหญ่จะพบเจอปัญหาค่อนข้างมากกว่าฟีเจอร์โฟนตามปกติ เพราะเนื่องจากตัวสมาร์ทโฟนนั้นจะว่าไปเเล้วก็เหมือนคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งนั่นเอง ที่สามารถปรับเเต่งเเละใช้งานได้หลากหลายกว่า เเต่ความสามารถที่เพิ่มขึ้นนั้นก็อาจจะทำให้มีการใช้งานที่ซับซ้อนหรือเกิดปัญหาที่ผู้ใช้งานไม่สามารถเเก้ไขปัญหาหรือรู้ว่าสาเหตุนั้นเกิดจากอะไรกันเเน่ ซึ่งผลสำรวจการคำถามของผู้ใช้สมาร์ทโฟนจาก FixYa ว่าปัญหาใดที่ผู้ใช้เจอมากที่สุด จากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ อย่าง iPhone 4S, Samsung Galaxy S III, Galaxy Nexus, Nokia Lumia หรือ BlackBerry Curve

11-7-2555 16-30-21

มือถือ Android อย่าง Samsung Galaxy S III เเละ Galaxy Nexus นั้นปัญหาที่พบมากที่สุดเป็นเครื่องไมโครโฟน โดยไม่สามารถได้ยินเสียงสนทนาจากปลายสาย หรือปัญหาสัญญาณหายเป็นส่วนใหญ่ การเเก้ปัญหาเเนะนำให้รีสตาร์ทเครื่องหรืออัพเดทเฟิร์มเเวร์ (ถ้ามี) จะเเก้ไขปัญหาได้ รองลงมาเป็นเรื่องเเบตเตอรี่หรือเครื่องร้อนมากเกินไป

11-7-2555 16-45-48

มาถึงโทรศัพท์ยอดนิยมอย่าง iPhone 4S นั้นปัญหาที่เจอมากที่สุดกลับกลายเป็นปัญหาเรื่องเเบตเตอรี่ที่หมดไว โดยเเนะนำให้ชาร์จโทรศัพท์บ่อยๆ (- -? ไม่ชาร์จโทรศัพท์ที่ 100% นานเกินไป เเละปิดฟีเจอร์ที่ไม่ได้ใช้งาน เช่น Wi-Fi, Siri, GPS, Push Notifacation รวมไปถึงปรับหน้าจอให้สว่างน้อยลง เเละเก็บ iPhone ไว้ที่อุณหภูมิห้อง

ส่วนมือถือรุ่นอื่นๆ นั้นอย่าง Lumia 900 พบว่าหน้าจอเเสดงสีเพี้ยนไปเป็นสีชมพู ซึ่งสามารถเเก้ไขได้ด้วยการอัพเดทเฟิร์มเเวร์ผ่าน Zune เเละปัญหาปุ่มกล้องนั้นเมื่อกดเเล้วไม่เข้าโหมดกล้องเมื่อสเเตนบาย ส่วน BlackBerry Curve นั้นพบปัญหาเครื่องรีสตาร์ทเองโดยอัตโนมัติ ซึ่งปัญหามาจากตัว memeory card ซึ่งเเนะนำให้ฟอร์เเมทใหม่เเล้วปัญหาจะหายไปครับ ใครสนใจอ่านรายงานฉบับเต็มอ่านได้ตามลิงค์นี้ครับ

 

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก