เผยจุดกำเนิดของ iPhone ตัวแรก

โดยการเปิดเผยครั้งนี้เป็นการเปิดเผยของ Greg Christie วิศวกรใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังของการกำเนิด iPhone เขาเล่าว่าในตอนแรกนั้นมันเกิดจากการตั้งโจทย์ของ Steve Jobs ที่อยากจะได้อะไรที่มันแปลกใหม่ และเป็นที่สนใจ แน่นอนหล่ะ Christie และทีมของเขาต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการคิดจนในที่สุดเขาก็ได้ร่างแบบของ มือถือที่มีหน้าจอเป็นจอสัมผัส ที่ไร้ซึ่งปุ่มกด และมีฟังก์ชั่นการเล่นเพลงแบบเดียวกับ iPod ขึ้นมา นั่นแหละคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งapplephone

ในตอนเริ่มแรกนั้นพวกเขาได้ทดสอบหน้าจอสัมผัสแบบง่ายๆ โดยต่อเข้ากับเครื่อง Mac G3 และมีการทดสอบโปรแกรมต่างๆรวมทั้งพัฒนา CPU ที่ประหยัดพลังงานสำหรับใช้ใน iPhone ขึ้นมาด้วย (ดังภาพด้านบน) ซึ่งพวกเขาจะต้องเขาไปรายงานให้ทาง Steve Jobs ทุกเดือน เดือนละ 2 ครั้ง ซึ่งทำให้ Steve Jobs ได้คอยดูและควบคุมความเป็นไปของ iPhone ตลอดเวลา และเมื่อผ่านไป 2 ปีกับอีก 6 เดือนแห่งความพยายาม iPhone ตัวแรกก็ถูกผลิตขึ้นมาแล้ว 6 เดือนหลังจากนั้น iPhone ก็ถูกจำหน่ายไปทั่วโลกจนเป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบันนี้

 

ที่มา : EnGadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก